Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Lần đầu tiên diễn ra Lễ hội xe - Fun Wheels Festival Hạ Long tại Quảng Ninh

Pháp luật & Văn hóa
13/07/2024 10:43
Nguyễn Quang
aa
Trong hai ngày 13-14/7, tại Quảng trường 30/10 và sân ngoài Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ diễn ra Lễ hội xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2024.
Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long - nơi sẽ diễn ra Lễ hội xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2024.
Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long - nơi sẽ diễn ra Lễ hội xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2024.

Theo TP Hạ Long, đây sẽ là lễ hội xe được tổ chức thường niên để góp phần phát triển du lịch và là sân chơi của người yêu mô tô, ô tô trên toàn quốc.

Việc tổ chức Lễ hội xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2024 với mong muốn tạo tiền đề, hướng đến mục tiêu xây dựng Tuần lễ xe thường niên tại thành phố Hạ Long hàng năm, nhằm góp phần vào việc quảng bá du lịch, hình ảnh mảnh đất, con người Hạ Long - Quảng Ninh; tạo thêm các sản phẩm du lịch trải nghiệm mới cho du khách; tạo sân chơi cho những người yêu thích xe mô tô, ô tô trên khắp mọi miền cả nước về với Hạ Long.

Đây cũng là một trong các lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc do doanh nghiệp chủ trì, đồng hành cùng thành phố Hạ Long tổ chức nhằm hiện thực hóa mục tiêu xây dựng “Hạ Long - Thành phố lễ hội”.

Ở năm đầu tiên triển khai, trong khuôn khổ của Lễ hội xe - Fun Wheels Festival Hạ Long 2024 sẽ có 11 hoạt động khác nhau. Một trong những sự kiện điểm nhấn là hoạt động lái thử xe với sự tham dự của 7 thương hiệu ô tô tại Việt Nam. Đặc biệt, tại sự kiện sẽ có những mẫu xe điện mới nhất vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Khởi động sự kiện sẽ là màn diễu hành từ TP Hà Nội xuống TP Hạ Long, dự kiến quy tụ gần 200 chiếc xe của các thành viên thuộc nhiều chi hội Otofun khác nhau trên khắp cả nước.

Ngay sau đó, Lễ khai mạc Lễ hội xe Fun Wheels Festival Hạ Long 2024 và Giải đua ô tô Gymkhana Vô địch miền Bắc 2024 sẽ diễn ra đồng thời.

Tiếp đến, khán giả có mặt tại sự kiện sẽ được chiêm ngưỡng những màn chạy xe với tốc độ nhanh, đốt lốp, trượt bánh trên đường, đi theo các hình số 8, vòng tròn đến từ Câu lạc bộ Hanoi Drift Club.

Trong đó, Giải đua ô tô Gymkhana vô địch Miền Bắc nằm trong 3 giải đua theo loại hình gymkhana được Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam (VMA) lên kế hoạch tổ chức trong năm nay. Giải có sự tham dự của nhiều vận động viên đến từ Quảng Ninh.

Trong sự kiện lần này còn diễn ra hai chương trình diễu hành bằng xe mô tô phân khối lớn và xe ô tô nhằm cổ động cho hoạt động lái xe an toàn; các hoạt động trưng bày xe, drift ô tô kết hợp với dù lượn có động cơ… tạo ra không khí lễ hội rất sôi động và lôi cuốn.

bài liên quan

'Cười như mếu' chuyện cưới mùa dịch Covid-19

Mùa xuân vốn là mùa cưới nhưng năm nay, chắc chắn nhiều gia đình băn khoăn có nên tổ chức sự kiện "đại hỷ" vào thời điểm dịch Covid - 19 này không?. Một số nhà vẫn quyết cưới và không ít chuyện "dở cười dở mếu" diễn ra...
Mới nhất
Đọc nhiều
Bắt đối tượng cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma túy tại Nghệ An

Bắt đối tượng cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma túy tại Nghệ An

Từng có tiền án về ma túy nên Nguyễn Tuấn Anh hoạt động khép kín, dùng nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi để đối phó với lực lượng Công an.
Thái Nguyên: Nổ lớn tại gia đình làm đậu phụ khiến 3 người thương vong

Thái Nguyên: Nổ lớn tại gia đình làm đậu phụ khiến 3 người thương vong

Một vụ nổ lớn xảy ra trong một ngôi nhà làm đậu phụ tại phường Tân Hương, TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên khiến một người thiệt mạng và hai người khác bị thương.
Giải ngân vốn đầu tư công phải "5 quyết tâm" và "5 bảo đảm"

Giải ngân vốn đầu tư công phải "5 quyết tâm" và "5 bảo đảm"

Ngày 16/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Thường trực Chính phủ về thúc đẩy đầu tư công năm 2024.
Tin bài khác
Hẹn nhau ở

Hẹn nhau ở 'thiên đường mây' Tà Xùa

Tháng 10 này, thêm một đỉnh núi sẽ được các nhà báo chinh phục khi tham gia mùa 2 “Bước chân trên mây” - giải leo núi do Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức. “Thiên đường mây” Tà Xùa chờ đón bước chân của những nhà báo - những người yêu thích khám phá, thử thách bản thân và lan tỏa điều tốt đẹp tại những nơi mình đến.

'Nghe' áo dài kể chuyện văn hóa Việt Nam

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 hướng tới mục tiêu phát triển và quảng bá du lịch Hà Nội, gắn với quảng bá du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, Lễ hội tôn vinh và bảo tồn nét đẹp văn hóa đặc sắc về tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam.
Phát triển du lịch từ những lễ hội

Phát triển du lịch từ những lễ hội

Việt Nam là một đất nước đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc với hàng ngàn lễ hội được tổ chức mỗi năm. Bên cạnh các lễ hội truyền thống tại nhiều địa phương, những lễ hội hiện đại cũng đang thu hút khách tham quan trong và ngoài nước, đóng góp cho việc phát triển du lịch Việt Nam.
Niệm khúc tình yêu sự sống từ những đoá hoa

Niệm khúc tình yêu sự sống từ những đoá hoa

Thơ Bình Nguyên Trang là một phần kí ức học trò của tôi. Tôi yêu những vần thơ viết về “Tháng Ba” của cô gái tuổi trăng rằm, khi ấy. Đã hơn 30 năm trôi qua, Trang giờ đây đã là một cây bút có tên tuổi trong báo giới và thi ca đương đại, tình cảm của tôi dành cho thơ Trang vẫn vẹn nguyên như thuở ban đầu. Màu đỏ dậy thắp lên bao hoài bão tinh khôi của thanh tân, nay ngún vào “Đêm hoa vàng”- Nhà xuất bản Hội Nhà văn, 2024. Tập thơ đánh dấu sự trở lại của thơ chị, sau 8 năm vắng bóng.
Quy hoạch bảo quản, phục hồi Di tích tháp Bình Sơn

Quy hoạch bảo quản, phục hồi Di tích tháp Bình Sơn

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long ký ban hành Quyết định số 598/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích lịch sử và kiến trúc - nghệ thuật quốc gia đặc biệt tháp Bình Sơn, thị trấn Tam Sơn, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.
Cao Bằng: Ngôi làng đá giúp người Tày thoát nghèo

Cao Bằng: Ngôi làng đá giúp người Tày thoát nghèo

Đặt chân đến với Khuổi Ky, ngay từ xa, du khách đã thu vào tầm mắt với ấn tượng về những ngôi nhà sàn hoàn toàn bằng đá, nép mình bên những dãy núi.
Hà Tĩnh đón hơn 3,5 triệu du khách

Hà Tĩnh đón hơn 3,5 triệu du khách

Một số địa phương đón lượng du khách tham quan lớn như: TX Kỳ Anh (trên 792.000 lượt), Cẩm Xuyên (706.000 lượt), Nghi Xuân (trên 519.000 lượt), Lộc Hà (trên 423.000 lượt), Can Lộc (trên 396.000 lượt)...
Độc đáo Lễ hội đình Trà Cổ nét văn hoá riêng của vùng biên Móng Cái

Độc đáo Lễ hội đình Trà Cổ nét văn hoá riêng của vùng biên Móng Cái

Lễ hội đình Trà Cổ là một hoạt động văn hóa được tổ chức thường niên với quy mô cấp thành phố nhằm tri ân công đức các bậc tiền nhân có công lao to lớn trong việc xây làng lập ấp.
Đề xuất thu phí tham quan vịnh Hạ Long 600.000 đồng/du khách

Đề xuất thu phí tham quan vịnh Hạ Long 600.000 đồng/du khách

Ban Quản lý vịnh Hạ Long đang lấy ý kiến đối với việc thu phí tham quan trên các tuyến, hành trình tham quan, du lịch mới trên vịnh Hạ Long để báo cáo UBND tỉnh xem xét, trước khi trình HĐND tỉnh thông qua.
Nghệ An đón gần 5,5 triệu khách du lịch

Nghệ An đón gần 5,5 triệu khách du lịch

Sáu tháng đầu năm 2024, lượng khách du lịch đạt 5.480.000 lượt bằng 112% so với cùng kỳ năm 2023; tổng thu từ khách du lịch đạt 16.611 tỷ đồng, trong đó doanh thu du lịch ước đạt 6.417 tỷ đồng.
bao phap luat viet nam ky niem 39 nam doan ket hien dai nhan van

Báo Pháp luật Việt Nam kỷ niệm 39 năm: Đoàn kết – Hiện đại – Nhân văn

(PLM) - Tối ngày 12/7, Báo PLVN đã tổ chức chương trình Gala dinner kỷ niệm 39 năm ngày Báo PLVN xuất bản số báo đầu tiên (10/7/1985-10/7/2024).
bao phap luat viet nam tang cuong doan ket thong nhat trong trien khai nhiem vu cong tac

Báo Pháp luật Việt Nam: Tăng cường đoàn kết, thống nhất trong triển khai nhiệm vụ công tác

(PLM) - Sáng 12/7, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Đảng – Đoàn thể, kết quả thực hiện kế hoạch công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Tư Pháp; đồng chí Nguyễn Kim Tinh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ Tư Pháp, các đồng chí lãnh đạo Ban biên tập cùng toàn thể viên chức, người lao động Báo Pháp luật Việt Nam.
bat 20 tan my pham kem danh rang tre em het han dang dap date moi

Bắt 20 tấn mỹ phẩm, kem đánh răng trẻ em hết hạn đang dập date mới

(PLM) - Trên 50.000 sản phẩm là mỹ phẩm, kem đánh răng đã hết hạn sử dụng đang được tẩy date và in dập date mới đã bị Cục QLTT Thành phố Hà Nội bắt quả tang.
thanh pho ho chi minh de xuat giam hoc phi cho moi cap hoc

Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất giảm học phí cho mọi cấp học

(PLM) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa có tờ trình gửi HĐND thành phố về ban hành Nghị quyết quy định mức học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập từ năm học 2024-2025 và các năm học tiếp theo trên địa bàn.
can co co che de khong bo sot nhung nguoi that su co duc co tai

Cần có cơ chế để không bỏ "sót" những người thật sự có đức, có tài

(PLM) - Sáng 9/7, Đảng ủy, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt Quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; và Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.