Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Người mua căn hộ Dự án Thành An Tower tiếp tục kêu cứu

Bạn đọc
10/04/2024 21:50
Tuấn Ngọc
aa
Những người dân đã mua căn hộ tại Dự án Thành An Tower (hoặc tên gọi khác là Dự án Manhattan Tower) tiếp tục kêu cứu lên cơ quan chức năng khi tiến độ giao nhà quá chậm với hợp đồng khiến họ đang rơi vào tuyệt vọng khi mơ về “ngôi nhà và những đứa trẻ”. Được biết, Cơ quan điều tra Bộ Quốc Phòng đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.

Năm 2009, Tổng Công ty Thành An ký hợp tác kinh doanh với Công ty cổ phần tư vấn Đầu tư Xây dựng Ba Đình về việc hợp tác kinh doanh thực hiện dự án “THÀNH AN TOWER” (tại số 21, đường Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội).

Theo đó, Tổng Công ty Thành An là Chủ đầu tư dự án và Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Ba Đình là đối tác Hợp tác kinh doanh.

Thấy một dự án khả thi, lại ở vị trí “đất vàng” của thủ đô, nhiều hộ dân háo hức mong muốn được sỡ hữu ngôi nhà ở đây. Nhiều người đã vội vã vay mượn tiền của anh em, bạn bè, ngân hàng… để ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư khi dự án được rao bán vào năm 2018.

“Trong Hợp đồng mua bán giữa Chủ đầu tư với khách hàng, Chủ đầu tư cam kết cất nóc tháng 5/2019, bàn giao căn hộ: Quý IV/2019.

Tuy nhiên, tháng 12/2018, sau khi đã thu đủ tiền các đợt thanh toán ứng trước của khách hàng, dự án xây dựng đến tầng 23 tòa A và tầng 24 tòa B, Chủ đầu tư đã đơn phương dừng thi công dự án từ tháng 12/2018 đến nay và không có bất tỳ một văn bản nào gửi cho khách hàng về lý do dự án dừng thi công cũng như cam kết thời gian thi công trở lại.

Người mua căn hộ Dự án Thành An Tower tiếp tục kêu cứu
Dự án Thành An Tower.

Từ đó đến nay, rất nhiều đơn thư gửi đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, cơ quan có liên quan cũng như làm việc với Chủ đầu tư để yêu cầu hoàn thành dự án theo Hợp đồng với người mua nhưng Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Ba Đình luôn trốn tránh trách nhiệm, không tiếp khách hàng và không có phản hồi gì cũng nhưng không có hành động tiếp tục thực hiện việc xây dựng, hoàn thành dự án Thành An Tower để bàn giao nhà ở cho khách hàng.

Còn phía Chủ đầu tư là Tổng Công ty Thành An thì quanh có, chối bỏ trách nhiệm của Chủ đầu tư dự án”. Một hộ dân mua nhà ở đây cho biết.

Trước đòi hỏi quyền lợi của người dân mua nhà, Văn bản số 892/TCT-TMKHKT ngày 05/9/2019 của Tổng công ty Thành An về việc kiểm tra xử lý thông tin báo chí liên quan đến dự án “Tổ hợp văn phòng, dịch vụ thương mại và nhà ở Thành An Tower” cho biết: “Hiện nay sau khi rà soát các văn bản, tài liệu pháp lý dự án, giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh lần 1 đã quá hạn tiến độ thực hiện dự án; theo Hợp đồng hợp tác kinh doanh số 19/2009/HĐHTKD ký ngày 18/11/2009 Tổng công ty Thành An đã nhiều lần đôn đốc, nhắc nhở Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Ba Đình thực hiện thủ tục để điều chỉnh, gia hạn dự án, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, tuy nhiên đến nay Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Ba Đình vẫn chưa thực hiện xong thủ tục này.

Tổng Công ty Thành An được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao làm chủ đầu tư, đã hợp tác kinh doanh với Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình để thực hiện dự án Thành An Tower.

Cho đến nay, Tổng Công ty Thành An chưa ký bất kỳ một hợp đồng góp vốn mua bán căn hộ thuộc dự án trên với bất kỳ một khách hàng nào và cũng chưa uỷ quyền bán các sản phẩm của dự án cho Công ty Ba Đình

“Như vậy, Văn bản số 892/TCT-TMKHKT ngày 05/9/2019 của Tổng công ty Thành An đã trực tiếp quanh co, chối bỏ trách nhiệm của Chủ đầu tư dự án, bởi lẽ theo Khoản 2 Điều 8 của Hợp đồng hợp tác kinh doanh số 19/2009/HĐHTKD, Tổng Công ty Thành An đã đồng ý cho Công ty Ba Đình (Bên B): “Bên B chịu trách nhiệm tiến hành và hoàn tất mọi thủ tục pháp lý theo đúng quy định của pháp luật để chuyển nhượng sản phẩm của dự án cho người mua đến khi người mua được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà hoặc Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình gắn liền với quyền sử dụng đất’.

Việc Tổng Công ty Thành An thoái thác trách nhiệm của mình với khách hàng như trên thể hiện sự vô trách nhiệm và lừa dối khách hàng”, chị Nga, một hộ dân mua nhà ở đây bày tỏ bức xúc.

Người dân cũng cho biết thêm vào tháng 6/2023, họ đã nhận được thông báo của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) về việc: “Dự án Thành An Tower, số 21 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội là tài sản thế chấp tại Ngân hàng SHB.

Mọi tổ chức, cá nhân có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến dự án đề nghị liên hệ với đại diện Ngân hàng SHB phối hợp giải quyết”.

Như vậy, các hộ dân mua nhà tại dự án này đang mắc vào một mớ bòng bong của nhiều bên liên quan đến dự án này mà chưa biết lúc nào thoát ra được?

“Chúng tôi từ những người ký Hợp đồng mua căn hộ Dự án Thành An Tower với Chủ đầu tư: Liên danh Tổng Công ty Thành An là Chủ đầu tư - Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Ba Đình, hoàn toàn không có quan hệ thế chấp và vay mượn với Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội nay lại nhận được thông báo về việc tài sản của chúng tôi đang bị thế chấp tại SHB và phải phối hợp với SHB để giải quyết. Thật không thể hiểu điều gì đang xảy ra ?”

Ngày 11/3/2024, Cơ quan điều tra Bộ Quốc Phòng đã quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm, quyết định cho biết: “Phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm theo Quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm số 03/QĐ-TĐGN ngày 23/12/2022 của Cơ quan điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng về vụ việc: Đơn tố giác tội phạm của một số cá nhân mua căn hộ tại Dự án Thành An Tower, số 21 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội”.

Mới đây, ngày 5/4/2024, Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại Dự án Thành An Tower theo khoản 3 Điều 229 Bộ luật Hình sự.

Trước đó báo PLVN đã nêu thông tin Thanh tra Bộ Xây dựng đã chỉ ra loại sai phạm tại dự án Manhattan Tower. Tại kết luận thanh tra của Bộ Xây dựng, loạt vi phạm về điều chỉnh quy hoạch, xây dựng tại dự án Tổ hợp văn phòng, dịch vụ thương mại và nhà ở Thành An Tower do Tổng công ty Thành An làm chủ đầu tư.

Thanh tra Bộ Xây dựng nêu rõ, trách nhiệm của những sai phạm trên có phần thuộc về Chủ đầu tư, Sở Xây dựng Hà Nội, Sở Quy hoạch – Kiến trúc, UBND TP. Hà Nội.

Đồng thời, Thanh tra Bộ kiến nghị các đơn vị có liên quan theo thẩm quyền kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cá tổ chức, cá nhân có vi phạm.

Báo PLVN sẽ tiếp tục đưa tin về vụ việc

bài liên quan
Chủ đầu tư Dự án Thành An Tower thiếu trách nhiệm với người mua nhà

Chủ đầu tư Dự án Thành An Tower thiếu trách nhiệm với người mua nhà

Báo PLVN đã phản ánh việc nhiều hộ dân mua nhà tại tại Dự án Thành An Tower (hoặc tên gọi khác là Dự án Manhattan Tower, 21 Lê Văn Lương, TP Hà Nội) tiếp tục kêu cứu lên cơ quan chức năng khi tiến độ giao nhà quá chậm với hợp đồng khiến họ đang rơi vào tuyệt vọng khi mơ về “ngôi nhà và những đứa trẻ”.
“Vá” Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Giới kỹ thuật cầu đường nói gì?

“Vá” Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Giới kỹ thuật cầu đường nói gì?

Sau khi bị hư hỏng, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã được Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) sửa chữa và dự kiến sẽ hoàn thành vào hôm nay (17/10).
Cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi: Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu

Cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi: Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu 'trảm' nhà thầu thi công ẩu

Ngày 15/10, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa ký văn bản số 14587/BGTVT-CQLXD về việc yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương sửa chữa hư hỏng mặt đường bê tông nhựa dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
“Đuối” như Ba Đình CIC

“Đuối” như Ba Đình CIC

Các dự án của Ba Đình CIC đều rơi vào tình trạng dở dang, triển khai từ cả chục năm năm trước nhưng mãi chẳng hoàn thành để bàn giao.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Hà Nam: Công an vào cuộc xác minh các sản phẩm, thực phẩm chức năng do Công ty Minh Vương gia công sản xuất

Hà Nam: Công an vào cuộc xác minh các sản phẩm, thực phẩm chức năng do Công ty Minh Vương gia công sản xuất

Công an huyện Kim Bảng vào cuộc xác minh những dấu hiệu bất thường về sản xuất, in ấn trên bao bì và quảng cáo một số sản phẩm, thực phẩm chức năng do Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương gia công, sản xuất.
Phú Thọ: Bar New TPT Club hoạt động khi chưa đủ điều kiện kinh doanh

Phú Thọ: Bar New TPT Club hoạt động khi chưa đủ điều kiện kinh doanh

Dù chưa được cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh vũ trường, quán bar, thế nhưng, từ đầu năm 2024, quán bar New TPT Club vẫn công khai hoạt động. Đáng nói, khi trao đổi với phóng viên, lãnh đạo chính quyền địa phương lại không hề nắm rõ về các quy định, các thủ tục, điều kiện để quán bar, vũ trường được phép hoạt động.
Quảng Ninh: Nhiều sai phạm trong việc thực hiện quy hoạch chung và quy hoạch xây dựng tại TP.Cẩm Phả

Quảng Ninh: Nhiều sai phạm trong việc thực hiện quy hoạch chung và quy hoạch xây dựng tại TP.Cẩm Phả

Vừa qua, Thanh tra tỉnh Quảng Ninh đã ban hành kết luận thanh tra về việc chấp hành chính sách, pháp luật về quản lý quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng trên địa bàn TP.Cẩm Phả giai đoạn 2015-2022.
Cần giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân tại huyện Đông Anh

Cần giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân tại huyện Đông Anh

Ông Phạm Thanh Nhung đề nghị các cấp chính quyền xem xét giải quyết dứt điểm và làm hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông bởi diện tích đất 42m2 được bố ông mua lại của bà Cõn có giấy tờ rõ ràng.
Kiên Giang:   “Đất tặc” hoành hành, nhiều nơi ở Phú Quốc “đất biến thành ao”

Kiên Giang: “Đất tặc” hoành hành, nhiều nơi ở Phú Quốc “đất biến thành ao”

Thoạt nhìn cứ nghĩ là ao hồ nước đọng, tuy nhiên khi hỏi người dân địa phương mới biết rõ đó là hệ lụy của nạn “đất tặc” để lại. Những hố nước sâu hoáy đến 3-4 mét có đường kính chừng 8-10m đã làm biến dạng nhiều mặt nền đất ở Phú Quốc
Đất chưa bồi thường, vì sao UBND tỉnh Bình Thuận cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho chủ đầu tư?

Đất chưa bồi thường, vì sao UBND tỉnh Bình Thuận cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho chủ đầu tư?

Đất chưa bồi thường cho người dân nhưng UBND tỉnh Bình Thuận đã cấp sổ đỏ cho doanh nghiệp khiến cho phát sinh khiếu kiện kéo dài.
(Sóc Sơn – Hà Nội): Chuyển hồ sơ sang công an vụ Chủ tịch HĐND xã Quang Tiến bị tố cáo

(Sóc Sơn – Hà Nội): Chuyển hồ sơ sang công an vụ Chủ tịch HĐND xã Quang Tiến bị tố cáo

Thông tin từ Phòng TNMT huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội cho biết: Vụ việc Chủ tịch HĐND xã Quang Tiến bị tố cáo có dấu hiệu lợi dụng quyền hạn chiếm đoạt tài sản; làm giả hồ sơ giấy tờ; làm giả các tài liệu giao dịch để làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được chuyển hồ sơ sang cơ quan công an thụ lý.
Quốc Oai (Hà Nội): Cần xử lý nghiêm dự án tái chế rác thải không phép

Quốc Oai (Hà Nội): Cần xử lý nghiêm dự án tái chế rác thải không phép

Hiện nay, Dự án khu tập kết, xử lý, tái chế phế thải công nghiệp tại chỗ của hộ ông Đào Văn Tuấn (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội) xây dựng ‘chui’ trên đất nông nghiệp. Thế nhưng, sai phạm trên không được các cấp chính quyền xử lý triệt để, đã tạo điều kiện hình thành khu tái chế rác thải không phép gây ô nhiễm môi trường.
Vì sao chưa thể giải phóng mặt bằng cho dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh?

Vì sao chưa thể giải phóng mặt bằng cho dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh?

Dự án đường Vành đai 3 tại TP Hồ Chí Minh là một trong những dự án trọng điểm của quốc gia, tuy nhiên, đến nay, việc giải phóng mặt bằng vẫn đang gặp nhiều khó khăn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thực hiện dự án và kế hoạch hoàn thành toàn bộ dự án theo dự kiến vào năm 2026.
Quảng Ninh: UBND TP.Cẩm Phả nói gì về vụ việc tranh chấp đất đai tại phường Cẩm Sơn?

Quảng Ninh: UBND TP.Cẩm Phả nói gì về vụ việc tranh chấp đất đai tại phường Cẩm Sơn?

Ngày 1/7, UBND TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản phúc đáp nội dung đơn của công dân Trần Tiến Trường đối với việc cấp các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại một số thửa đất.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.