Ngày 13/6, Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi Bệnh viện Bạch Mai liên quan đến thông tin nhân viên khoa sản "nấu cháo" điện thoại trong giờ làm việc.
Tin nên đọc
Bệnh nhân "tố" nhân viên BV Bạch Mai “nấu cháo” điện thoại trong giờ khám bệnh?
Vụ "Cò" khám bệnh: "Đàn cò" ở bệnh viện Phụ sản TW biến mất khi thấy "động"
Vụ "cò" khám bệnh: Mẫu thuẫn trong kết luận của BV Phụ sản TW
Lạc vào ma trận "cò" khám bệnh tại BV Phụ sản TW
Ngày 13/6, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê đã có công văn khẩn gửi Bệnh viện Bạch Mai liên quan đến thông tin nhân viên khoa sản "nấu cháo" điện thoại trong giờ làm việc.
Cụ thể, theo công văn của Cục, ngày 11/6/2016, trên một số báo điện tử đã đưa thông tin phản ánh việc “nhân viên khoa sản BV Bạch Mai mặc người dân xếp hàng thản nhiên "nấu cháo" điện thoại trong giờ làm việc. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng phản ánh cho rằng nhân viên y tế tại khoa Sản của Bệnh viện “có thái độ khiếm nhã với bệnh nhân”.
|
Hình ảnh nhân viên y tế nghe điện thoại trong giờ làm việc bị người bệnh phản ánh. (ảnh: FB) |
Do đó, Cục Quản lý khám, chữa bệnh yêu cầu BV Bạch Mai khẩn trương xác minh và giải quyết việc các báo nêu trên, xử lý nghiêm cá nhân và tập thể nếu có vi phạm theo đúng quy định. Cục cũng yêu cầu công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan báo chí, báo cáo về Cục trước ngày 15/6/2016.
Trước đó trên trang facebook cá nhân của tài khoản N.T.A đã đưa thông tin phản ánh trong lúc bệnh nhân đang xếp hàng chờ khám nhưng nhân viên tại T3-P305 Khoa sản lại đang "nấu cháo" điện thoại.
Theo chị T.A, cô nhân viên chỉ chịu dừng nói chuyện điện thoại khi lần thứ 2 nhìn thấy chị giơ điện thoại lên chụp ảnh.
Cũng theo chị T.A, trước đó 1 tuần, cô nhân viên này còn có thái độ khiếm nhã, gắt gỏng với bệnh nhân.
Ngay sau khi vừa xuất hiện trên mạng xã hội, thông tin này đã có hàng ngàn lượt chia sẻ, like và comment. Thông tin này cũng đã được nhiều bạn đọc chia sẻ đến trang fanpage Bộ trưởng Bộ Y tế và đề nghị Bộ trưởng xử lý nghiêm tình trạng này.