Hà Nội 34 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 29 °C
  • Hà Nội Hà Nội 34°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 29°C

“Quý cô thừa kế 2”: Góc khuất về giới thượng lưu

Điện ảnh - Kịch trường
12/03/2024 22:10
Thanh Thảo
aa
Khai thác góc khuất về giới thượng lưu, “Quý cô thừa kế 2” được xem là ca lạ trên phòng vé Việt, song phim còn nhiều hạn chế.
Phim tái hiện cuộc sống giới thượng lưu.
Phim tái hiện cuộc sống giới thượng lưu.

Đằng sau việc con nhà giàu nổi loạn

“Quý cô thừa kế 2” là phim điện ảnh thứ 3 của đạo diễn Hoàng Duy sau “Ma dai” (2015) và “Quý cô thừa kế” (2018). Tác phẩm cũng đánh dấu sự trở lại của Trang Nhung sau 10 năm vắng bóng ở địa hạt phim ảnh.

Phim xoay quanh câu chuyện của Kim (Quyên Qui) - con gái Cao Minh (Huy Khánh), Hải Đường (Trang Nhung). Sinh ra trong một gia đình giàu có, được bố mẹ chiều chuộng, Kim ham chơi bời, thích nổi loạn, tiêu tiền như phá, nhưng cô lại phần nào thấu hiểu nỗi khổ tâm của mẹ.

Nhất là khi liên tục chứng kiến cảnh mẹ dù đã từ bỏ sự nghiệp, sẵn sàng nhẫn nhịn, hy sinh vì gia đình nhưng vẫn bị bố bạo hành, hạch sách đủ điều. Câu chuyện được đẩy lên đến đỉnh điểm khi Kim quyết định bỏ nhà đi sau khi liên tục chứng kiến cảnh gia đình không hạnh phúc, bố không chu cấp tiền cho đi học.

Ở môi trường mới, Kim có sự thay đổi về tính cách. Cô chấp nhận phụ bưng bê trong quán phá lấu của 2 vợ chồng hiếm muộn Lanh Chanh (Hứa Minh Đạt - Lâm Vỹ Dạ) và sống chung cùng Nam (Otis) - chàng trai cô nảy sinh tình cảm sau 2 lần tình cờ gặp gỡ.

Tuy nhiên, trong quá trình chung sống, Kim phát hiện bản thân có bầu nhưng bố đứa bé không phải là Nam. Dù Nam đã xin phép mẹ Kim cưới cô làm vợ, làm bố đứa bé, song những khác biệt về tính cách, xuất thân khiến Kim và Nam xảy ra cãi vã. Chạy ra giữa đường lúc trời mưa lớn, Kim bị giang hồ đánh, dẫn đến sẩy thai.

Cùng với đó, cô cũng phát hiện ra bộ mặt thật của cô bạn thân Mây (Thanh Trâm), việc bố ngoại tình, ly hôn mẹ.... Ở tuổi 18, sóng gió liên tiếp ập đến khiến Kim phải mạnh mẽ đứng lên, giành lại những thứ thuộc về mình.

Thông điệp ý nghĩa song còn hạn chế

Trong suốt 110 phút, phim mang đến cho giả nhiều tình tiết trong tuyến truyện. 30 phút đầu phim, phim làm tốt việc giới thiệu tính cách lẫn mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, từ đó dần tái hiện những mâu thuẫn, vấn đề còn tồn tại.

Là ông bố Cao Minh phụ bạc vợ, vui vẻ bên nhân tình, sống bất hiếu với bố; là cô vợ Hải Đường nhu nhược; là Kim sống sung sướng nhưng thiếu trách nhiệm, hay đổ lỗi.

Hàng loạt mâu thuẫn xoay quanh các nhân vật, từ chính đến phụ được kể đan xen, cùng với đó là cú plot-twist kết phim với nhân vật trùm cuối gây nhiều bất ngờ.

Phim có điểm cộng khi nỗ lực khai thác đời sống của giới thượng lưu, cùng với đó là những phân cảnh trưng trổ sự giàu có, những lần vung tiền cả quyển của cô tiểu thư nhà giàu.

Lần đầu đóng chính song Quyên Qui (phải) được khen diễn tốt.
Lần đầu đóng chính song Quyên Qui (phải) được khen diễn tốt.

Diễn xuất của Quyên Qui trong vai nữ chính cũng được đánh giá cao. Sao nữ thể hiện trọn vẹn những biểu cảm, tâm lý của nhân vật. Trong đó, cảnh Kim và mẹ nói chuyện trong một lần say rượu được nhận định đắt giá.

Về phần Trang Nhung, màn tái xuất của cô dừng ở mức tròn vai. Điều tiếc nuối là nhân vật của nữ diễn viên được xây dựng thiếu chiều sâu nên thiếu đi sự bứt phá. Trên màn ảnh, Hải Đường hiện lên là bà mẹ yêu gia đình, song hay than thân, trách phận, nhắc lại quá khứ.

Với Huy Khánh, vai diễn của anh không có nhiều điểm mới, trong khi đó, Otis vốn là nhân vật được kỳ vọng, lại thiếu đi tương tác ăn ý với bạn diễn. Phần khác, do mối quan hệ nhân vật Nam mà anh đảm nhận và Kim xây dựng còn hời hợt nên chuyện tình của họ trên màn ảnh nhạt nhòa, thiếu đi sự gắn kết.

Xét về tổng thể, “Quý cô thừa kế 2” cho thấy sự nỗ lực của đạo diễn và ê-kíp trong việc truyền tải thông điệp về gia đình, song còn tiếc nuối về cách kể chuyện, hay đôi chỗ lạm dụng âm nhạc.

Phim gây tiếc nuối về cách xây dựng nhân vật, có nhiều điểm tương đồng với các dự án khác.
Phim gây tiếc nuối về cách xây dựng nhân vật, có nhiều điểm tương đồng với các dự án khác.

Bên cạnh đó, một vài cảnh phim có điểm tương đồng với phim “Cuộc chiến thượng lưu” (Hàn Quốc), “Tuyệt đình Kungfu” (Châu Tinh Trì), “Nhà bà Nữ”… (Trấn Thành).

Phim hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

*Bài viết có tiết lộ nội dung phim

bài liên quan
Sự trở lại của một loạt điện ảnh Việt trên các rạp chiếu phim

Sự trở lại của một loạt điện ảnh Việt trên các rạp chiếu phim

Đầu năm 2024, điện ảnh Việt Nam đã khuấy động các phòng vé với doanh thu hơn 700 tỉ đồng. Đây là một bước tiến vô cùng thành công của các nhà làm phim trong nước. Và điều này cho thấy phim Việt Nam đã có những bước trở quan trọng giúp màn ảnh nước nhà đủ tự tin chinh chiến tại hệ thống rạp chiếu phim trên toàn quốc.
Phim Việt chiếu rạp chưa đạt kỳ vọng khán giả

Phim Việt chiếu rạp chưa đạt kỳ vọng khán giả

Từ đầu năm 2022 đến nay, rạp chiếu phim mở cửa trở lại là tín hiệu tích cực, hứa hẹn mang đến cho khán giả những sản phẩm giải trí hấp dẫn. Tuy nhiên, dòng phim Việt đang cho thấy sự “hụt hơi” so với phim ngoại ra rạp cùng thời điểm này.
Ngóng chờ “nhân tố” xuất sắc để "kéo" khán giả đến rạp

Ngóng chờ “nhân tố” xuất sắc để "kéo" khán giả đến rạp

Thị trường cần thêm nhiều bộ phim xuất sắc cũng như có thêm nhiều sự lựa chọn dành cho khán giả khi đến rạp.
Đạo diễn Lưu Huỳnh: “Làm phim chính kịch, phim nghệ thuật không dễ”

Đạo diễn Lưu Huỳnh: “Làm phim chính kịch, phim nghệ thuật không dễ”

Ê-kíp phim “Người tình” có buổi livestream giao lưu với khán giả xoay quanh về điện ảnh Việt lẫn những câu chuyện xoay phim tác phẩm được gắn mác 18+.
Phim ca nhạc: Đã có người đi nhưng bao giờ "thành đường"?

Phim ca nhạc: Đã có người đi nhưng bao giờ "thành đường"?

Ở Việt Nam, dòng phim kết hợp giữa âm nhạc và diễn xuất này từ trước đến nay vốn chưa có chỗ đứng trên thị trường dù phải vượt qua rất nhiều khó khăn.
BTV Hoài Anh tiết lộ từng tham gia đóng phim với Lý Hùng

BTV Hoài Anh tiết lộ từng tham gia đóng phim với Lý Hùng

Mới đây, BTV chương trình thời sự Nguyễn Hoài Anh đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ khi chia sẻ hình ảnh thời còn đi đóng phim cùng diễn viên Lý Hùng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Mãi xứng danh anh hùng

Mãi xứng danh anh hùng

Ngày 29 tháng 3, tại Nhà số 4 Lý Nam Đế, nhà văn Phùng Văn Khai - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội đã có cuộc trò chuyện, phỏng vấn Thiếu tướng, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Phạm Tiến Luật về anh hùng Điện Biên Phùng Văn Khầu. Phóng viên Bảo Thơ đã gh
Thời điểm chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt tại nhiều địa phương

Thời điểm chấm dứt đợt nắng nóng gay gắt tại nhiều địa phương

Theo dự báo, khi kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kết thúc cũng là thời điểm nhiệt độ tại nhiều khu vực giảm dần, nắng nóng gay gắt không còn xuất hiện ở nhiều nơi.
Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Nghệ An: Bắt người đàn ông tàn tật điều hành web khiêu dâm hơn 1 triệu thành viên

Dù mang nhiều bệnh lý nặng, di chuyển khó khăn song Nguyễn Đức Vinh vẫn điều hành web truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.
Tin bài khác
Phim “Queen of Tears” của tài tử có cát-xê cao nhất Hàn Quốc gặp khủng hoảng

Phim “Queen of Tears” của tài tử có cát-xê cao nhất Hàn Quốc gặp khủng hoảng

“Queen of Tears” (Nữ hoàng nước mắt) do Kim Soo Hyun, Kim Ji Won đóng chính gặp khủng hoảng ngay khi ra mắt vì những tranh cãi trong quá khứ của biên kịch Kim Ji Eun.

'Kungfu Panda 4' lập kỷ lục phòng vé Việt

Sau khi chính thức ra rạp ngày 8/3, “Kung Fu Panda 4” nhanh chóng gây sốt, lập loạt kỷ lục về doanh thu.
Thấy gì từ việc phim Nhà nước đặt hàng ra rạp?

Thấy gì từ việc phim Nhà nước đặt hàng ra rạp?

Không được truyền thông bài bản, ra rạp “âm thầm” với 3 suất chiếu/ngày vào đúng kỳ phim Tết, bộ phim do Nhà nước đặt hàng “Đào, phở và piano” bất ngờ thành hiện tượng.
Phát hiện 4 cụm rạp để khán giả dưới 18+ vào xem phim “Mai” của Trấn Thành

Phát hiện 4 cụm rạp để khán giả dưới 18+ vào xem phim “Mai” của Trấn Thành

Nội dung này được Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM thông tin tại buổi gặp báo chí ngày 1/3/2024.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.