Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Thúy Diễm tái xuất màn ảnh rộng, đóng mẹ kế độc ác trong phim “Con Cám”

Điện ảnh - Kịch trường
15/07/2024 17:18
Nhã An
aa
Trở lại với điện ảnh sau 10 năm, nữ diễn viên hóa bà dì ghẻ huyền thoại trong phim điện ảnh “Con Cám”.

Thúy Diễm lần đầu đóng phim kinh dị

Bắt đầu sự nghiệp từ năm 2009, Thúy Diễm nhanh chóng để lại ấn tượng mạnh mẽ với khán giả qua loạt vai diễn trong các bộ phim truyền hình được yêu thích như “Sóng tình”, “Mùa thi đi một nửa”, “Trái tim hoa hồng”...

Mỗi vai diễn của cô đều để lại dấu ấn riêng biệt, từ những nhân vật dịu dàng đến những nhân vật mạnh mẽ, quyết đoán. Sự nghiệp diễn xuất của cô không chỉ được đánh giá cao bởi khả năng nhập vai mà còn bởi sự chăm chỉ và tâm huyết với nghề.

Năm 2013, Thúy Diễm được vinh danh Nghệ sĩ triển vọng tại Giải thưởng truyền hình HTV, một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của cô. Năm 2020 - 2021, cô lần lượt lọt danh sách đề cử của các lễ trao giải lớn như Ngôi sao của năm, Ấn tượng VTV, Ngôi sao xanh...

Mỗi vai diễn của cô đều để lại dấu ấn riêng biệt
Bắt đầu sự nghiệp từ 2009, mỗi vai diễn của Thúy Diễm đều để lại dấu ấn riêng biệt. Ảnh: NSX

2024 là mốc thời gian đánh dấu 15 năm Thúy Diễm hoạt động trong địa hạt phim ảnh. Nửa đầu năm, bà xã Lương Thế Thành có màn thể hiện ấn tượng với 2 bộ phim đạt tỷ suất người xem cao trên toàn quốc là “Trạm cứu hộ trái tim” (chiếu VTV3) và “Tình yêu bất tử” (chiếu THVL1).

Thừa thắng xông lên, ngày 15/7, Thúy Diễm được bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân xác nhận sẽ đóng vai bà mẹ kế độc ác huyền thoại trong phim điện ảnh “Con Cám”.

Là tác phẩm tái xuất màn ảnh rộng của sao nữ sau 10 năm, nên vai diễn Bà kế không chỉ là một thử thách lớn về mặt diễn xuất mà còn là cơ hội để Thúy Diễm khẳng định vị thế của mình trong lòng khán giả cùng tham vọng trở thành “ác nữ của màn ảnh Việt”.

: Vẻ đẹp sắc sảo của bà kế Thúy Diễm. Ảnh: NSX
Vẻ đẹp sắc sảo của bà kế Thúy Diễm. Ảnh: NSX

Nói về điều này, đạo diễn Trần Hữu Tấn cho biết, Thúy Diễm là lựa chọn hoàn hảo cho vai mẹ kế: “Ngay từ lần đầu tiếp xúc với Thúy Diễm, tôi đã chắc chắn đây chính là Bà Kế mà đoàn phim “Con Cám” đã tìm kiếm bấy lâu. Bên cạnh vẻ ngoài xinh đẹp, ở cô ấy còn có nét sắc sảo phù hợp với vai diễn người mẹ kế mưu mô, thâm độc.

Tôi cực ấn tượng với khả năng đài từ của Thúy Diễm, giọng nói của cô có sự xéo sắc nhưng rất dịu dàng, vô cùng phù hợp với sự đanh đá của một người phụ nữ phòng nhì nhưng đồng thời lại thể hiện được sự quyền lực của bà mẹ kế. Tôi tin rằng, sự lột xác của Thúy Diễm trong phim chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều bất ngờ cho khán giả”.

Vai diễn độc ác nhất trong sự nghiệp

Trong khi đó, bản thân nữ diễn viên bộc bạch: “Bà kế chính là ác nữ thật sự, bà ta là một bà mẹ vô cùng độc ác, sắc bén trong từng lời nói lẫn hành động. Tôi nghĩ khi diễn những hành động cư xử độc ác với người lớn còn dễ chịu hơn là mọi sự tàn nhẫn đối với một đứa trẻ.

Với vai diễn Bà kế, tôi phải diễn rất nhiều cảnh cần lột tả được nội tâm ghét cay ghét đắng, hận thù, trút bỏ hết những điều kinh khủng nhất lên đứa nhỏ. Đó là điều rất kinh khủng, ám ảnh tôi đến thời điểm hiện tại khi phim đã đóng máy.

Khác với các phiên bản khác về “Tấm Cám”, nhân vật Bà kế của tôi sẽ được kể từ lúc mới 18 tuổi cho đến lúc Con Cám ra đời cùng hành trình trưởng thành của Tấm Cám.

Người xem sẽ biết rõ hơn về hoàn cảnh xuất thân và những quan điểm sống của nhân vật này, tích luỹ tạo thành nguyên cớ để có được một người mẹ kế thâm độc, tàn nhẫn như trong truyện mà nhiều người đã biết”.

Theo Thúy Diễm, cô đã rất khó khăn trong việc thể hiện nội tâm rất phức tạp của nhân vật này, để có thể diễn cho ra được tính cách đan xen giữa hai mặt trắng đen của Bà kế. Với cô, đây chính là vai diễn ác nhất từ trước đến nay cô từng đảm nhận.

A3: Thần thái bí ẩn, quyền lực đầy thu hút của nữ diễn viên. Ảnh: NSX
Thần thái bí ẩn, quyền lực đầy thu hút của Thúy Diễm trong phim điện ảnh "Con Cám". Ảnh: NSX

Thậm chí, khi đóng vai này, nữ diễn viên đã bị chảy máu miệng khi phải quay đi quay lại một cảnh quá nhiều lần: “Trong truyện cổ tích “Tấm Cám”, cảnh bà mẹ kế trộn lẫn thóc gạo bắt Tấm lựa ra ắt hẳn là cảnh kinh điển được rất nhiều người con Việt Nam ghi nhớ.

Với “Con Cám”, tôi đã phải ăn hết mớ thóc gạo Bà kế bày ra. Phân cảnh được quay đi quay lại với rất nhiều góc máy khác nhau đồng nghĩa với việc tôi phải ăn đi ăn lại rất nhiều lần. Ăn quá nhiều vỏ trấu khiến miệng tôi bị rách đến chảy máu. Tôi hy vọng khi lên phim phân cảnh sẽ tạo được hiệu ứng tốt với khán giả”.

“Con Cám” là dự án điện ảnh được thực hiện bởi ê-kíp “Tết ở làng Địa Ngục” và “Kẻ ăn hồn”. Phim là dị bản kinh dị đẫm máu, lấy cảm hứng từ truyện cổ tích nổi tiếng “Tấm Cám”, xoay quanh Cám - em gái cùng cha khác mẹ của Tấm. Phim dự kiến khởi chiếu tháng 9/2024.

bài liên quan
Vào vai phản diện, Kha Ly chuẩn bị tinh thần để nhận “gạch đá”

Vào vai phản diện, Kha Ly chuẩn bị tinh thần để nhận “gạch đá”

Bà xã Thanh Duy từng khóc, mất ngủ vì bị khán giả chửi rủa thì nay, cô nói bị khán giả ghét khi đóng vai ác là thành công của diễn viên.
Tết xem danh hài Hoài Linh “oằn lưng đạp xích lô”

Tết xem danh hài Hoài Linh “oằn lưng đạp xích lô”

Hai bộ phim từng “đốt cháy” phòng vé của danh hài Hoài Linh như “Quý Tử Bất Đắc Dĩ” và “Tía ơi!”sẽ được lên sóng trong dịp Tết trên kênh THVL1.
Lương Thế Thành - Thúy Diễm ra sao sau 5 năm về chung một nhà?

Lương Thế Thành - Thúy Diễm ra sao sau 5 năm về chung một nhà?

Cặp sao chia sẻ kinh nghiệm để giữ gìn hạnh phúc sau 5 năm kết hôn.
Ngô Phương Anh làm “tình địch” của Thúy Diễm trên màn hình

Ngô Phương Anh làm “tình địch” của Thúy Diễm trên màn hình

Trong phim “Chống lại số phận, nữ diễn viên là tình địch của Thúy Diễm và có nhiều cảnh tình cảm với Đoàn Minh Tài.
Thúy Diễm “Cát đỏ” khoe lưng trần gợi cảm với áo yếm

Thúy Diễm “Cát đỏ” khoe lưng trần gợi cảm với áo yếm

"Cô Nhớ" quyến rũ trong bộ ảnh đón Tết Tân Sửu.
Lương Thế Thành, Thúy Diễm vi vu Phú Quốc cùng con trai

Lương Thế Thành, Thúy Diễm vi vu Phú Quốc cùng con trai

Đôi trai tài gái sắc của màn ảnh Việt vừa thực hiện bộ ảnh lung linh cùng con trai Bảo Bảo trong chuyến nghỉ dưỡng tại Phú Quốc.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Trấn Thành khai máy phim Tết 2025

Trấn Thành khai máy phim Tết 2025

Sau thành công của “Mai”, Trấn Thành chính thức khai máy dự án phim Tết 2025 - “Bộ tứ báo thủ”.
Sự trở lại của một loạt điện ảnh Việt trên các rạp chiếu phim

Sự trở lại của một loạt điện ảnh Việt trên các rạp chiếu phim

Đầu năm 2024, điện ảnh Việt Nam đã khuấy động các phòng vé với doanh thu hơn 700 tỉ đồng. Đây là một bước tiến vô cùng thành công của các nhà làm phim trong nước. Và điều này cho thấy phim Việt Nam đã có những bước trở quan trọng giúp màn ảnh nước nhà đủ tự tin chinh chiến tại hệ thống rạp chiếu phim trên toàn quốc.
“Quý cô thừa kế 2”: Góc khuất về giới thượng lưu

“Quý cô thừa kế 2”: Góc khuất về giới thượng lưu

Khai thác góc khuất về giới thượng lưu, “Quý cô thừa kế 2” được xem là ca lạ trên phòng vé Việt, song phim còn nhiều hạn chế.
Phim “Queen of Tears” của tài tử có cát-xê cao nhất Hàn Quốc gặp khủng hoảng

Phim “Queen of Tears” của tài tử có cát-xê cao nhất Hàn Quốc gặp khủng hoảng

“Queen of Tears” (Nữ hoàng nước mắt) do Kim Soo Hyun, Kim Ji Won đóng chính gặp khủng hoảng ngay khi ra mắt vì những tranh cãi trong quá khứ của biên kịch Kim Ji Eun.

'Kungfu Panda 4' lập kỷ lục phòng vé Việt

Sau khi chính thức ra rạp ngày 8/3, “Kung Fu Panda 4” nhanh chóng gây sốt, lập loạt kỷ lục về doanh thu.
Thấy gì từ việc phim Nhà nước đặt hàng ra rạp?

Thấy gì từ việc phim Nhà nước đặt hàng ra rạp?

Không được truyền thông bài bản, ra rạp “âm thầm” với 3 suất chiếu/ngày vào đúng kỳ phim Tết, bộ phim do Nhà nước đặt hàng “Đào, phở và piano” bất ngờ thành hiện tượng.
Phát hiện 4 cụm rạp để khán giả dưới 18+ vào xem phim “Mai” của Trấn Thành

Phát hiện 4 cụm rạp để khán giả dưới 18+ vào xem phim “Mai” của Trấn Thành

Nội dung này được Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM thông tin tại buổi gặp báo chí ngày 1/3/2024.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.