Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Thanh Hoá: Cần xem xét lại vụ “Gây rối trật tự công cộng” ở Nhà máy gạch Long Thành Bỉm Sơn

Bạn đọc
21/04/2024 19:15
Duy Khương
aa
Ông Nguyễn Huy Tuấn kính mong các ban ngành của tỉnh Thanh Hoá, xem xét vụ việc của em trai ông là Nguyễn Huy Hùng cùng vợ là Đặng Thị Hồng Lý một cách công minh và khách quan.

Mới đây, báo Pháp luật Việt Nam nhận được đơn kêu cứu của ông Nguyễn Huy Tuấn (SN 1970, thường trú ở khu Thanh Liễu, phường Tân Hưng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) về việc em của ông là ông Nguyễn Huy Hùng (SN 1973) và vợ của ông Hùng là bà Đặng Thị Hồng Lý (SN 1975) cùng có địa chỉ thường trú (tại TDP số 4 Phú Mỹ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội ) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo ông Nguyễn Huy Tuấn, vợ chồng ông Nguyễn Huy Hùng và Đặng Thị Thị Hồng Lý bị khởi tố về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” có dấu hiệu oan sai.

Đồng thời, ông Tuấn cũng đã gửi đơn đến Thanh tra Bộ Công an, Ban Nội chính Tỉnh uỷ Thanh Hoá, Công an tỉnh Thanh Hoá để mong các cấp, ban ngành xem xét vụ việc trên.

Trong đơn ông Nguyễn Huy Tuấn cũng cho biết, vào ngày 13/11/2023, UBND thị xã Bỉm Sơn đã họp liên ngành dưới sự chủ trì của ông Trịnh Tuấn Thành – Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn.

Trong hội nghị còn có đại diện các phòng ban của UBND thị xã Bỉm Sơn; lãnh đạo UBND, Công an phường Đông Sơn; Công ty Cổ phần SXXD&TM Long Thành (sau đây gọi tắt là Công ty Long Thành)…để giải quyết đơn đề nghị của Công ty Long Thành về việc xin giúp đỡ Nhà máy gạch Long Thành hoạt động trở lại.

Biên bản hội nghị giải quyết đơn đề nghị của Công ty Long Thành về việc xin giúp đỡ Nhà máy gạch Long Thành hoạt động trở lại.
Biên bản hội nghị giải quyết đơn đề nghị của Công ty Long Thành về việc xin giúp đỡ Nhà máy gạch Long Thành hoạt động trở lại.

Sau khi nghe các ý kiến của các thành phần tham dự hội nghị, Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn ông Trịnh Tuấn Thành có kết luận: Hiện nay về phía chính quyền thị xã, các cơ quan ban ngành luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để Nhà máy gạch Long Thành trở lại hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, ông Lã Văn Duyến và bà Đặng Thị Hồng Lý vẫn chưa thống nhất được phương án để Nhà máy gạch Long Thành hoạt động trở lại.

UBND thị xã đề nghị ông Lã Văn Duyến, bà Đặng Thị Hồng Lý giải quyết các tranh chấp để sớm đưa nhà máy hoạt động trở lại. Nếu không đề nghị các bên khởi kiện ra toà để được giải quyết theo quy định của pháp luật…

Ông Nguyễn Huy Tuấn cũng cho biết, vào ngày 23/11/2023, sau 10 ngày diễn ra hội nghị, do nhà máy đang tạm dừng hoạt động để giải quyết tranh chấp giữa các cổ đông của công ty như trong biên bản hội nghị ngày 13/11/2023, do Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn ông Trịnh Tuấn Thành chủ trì và kết luận, thì bất ngờ tại khu vực cổng nhà máy gạch Long Thành (phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) xuất hiện nhiều đối tượng lạ mặt đã có dấu hiệu di chuyển xe ô tô chở gạch chuyên dụng và gạch của Công ty Long Thành ra khỏi khuôn viên Nhà máy, có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản của Nhà máy.

Ngay khi đó, đội bảo vệ của Công ty Thái Vũ do nhà máy thuê trông giữ tài sản đã phát hiện ra và gọi điện thông báo ngay cho bà Đặng Thị Hồng Lý, nhưng tại thời điểm đó bà Lý đang xử lý việc trên Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Nam nên không thể ngay lập tức có mặt tại Nhà máy.

Thanh Hoá: Cần xem xét lại vụ “Gây rối trật tự công cộng” ở nhà máy gạch Long Thành Bỉm Sơn.
Các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cần xem xét lại vụ “Gây rối trật tự công cộng” ở nhà máy gạch Long Thành Bỉm Sơn.

Để ngăn chặn hành vi trái pháp luật của nhóm người lạ mặt nêu trên, bà Lý đã báo với cơ quan chức năng tại Bỉm Sơn đề nghị có biện pháp can thiệp, giúp đỡ.

Bà Đặng Thị Hồng Lý cũng nhờ ông Tống Duy Tân tới Nhà máy để xem xét sự việc để bảo vệ tài sản của Công ty Long Thành theo đúng quy định của pháp luật và đề nghị Công an ngăn chặn hành vi của các đối tượng lạ mặt nêu trên để xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.

“Cũng theo nội dung trong video clip thì trong khi Công an đang giải quyết sự việc thì bà Lý đã đến hiện trường, bà Lý đã gặp, trình bày với Công an thị xã Bỉm Sơn đang có mặt tại hiện trường và đề nghị xử lý hành vi trái pháp luật của nhóm người lạ mặt nêu trên để bảo vệ tài sản của Công ty Long Thành theo đúng quy định pháp luật”, ông Tuấn cho hay.

Ông Nguyễn Huy Tuấn cũng cho biết thêm: "Tưởng rằng, quyền lợi hợp pháp của Công ty Long Thành, quyền lợi hợp pháp của vợ chồng bà Đặng Thị Hồng Lý, Nguyễn Huy Hùng sẽ được pháp luật bảo vệ, và nhóm người lạ mặt có dấu hiệu "Trộm cắp tài sản" hoặc "Công nhiên chiếm đoạt tài sản" sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật, nhưng điều bất ngờ là cả bà Đặng Thị Hồng Lý và Nguyễn Huy Hùng đều bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Cùng với đó, ông Tân và một số bảo vệ của Công ty Thái Vũ cũng bị bắt với tội danh là Gây rối trật tự công cộng".

“Tại sao nhóm người có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản của Công ty Long Thành, chống lại Biên bản làm việc của Ủy ban nhân dân Thị xã Bỉm Sơn thì lại không bị Công an Bỉm Sơn bắt, còn vợ chồng ông Hùng - bà Lý cùng các bảo vệ tuân thủ Biên bản làm việc với Ủy ban nhân dân Thị xã Bỉm Sơn để bảo vệ tài sản Công ty Long Thành thì lại bị khởi tố bắt tạm giam”, ông Tuấn nói trong đơn.

“Sự việc có dấu hiệu gây oan sai với ông Nguyễn Huy Hùng, bà Đặng Thị Hồng Lý và có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm đối với nhóm người đã chiếm đoạt xe ô tô chở gạch của Công ty Long Thành”, ông Tuấn nhấn mạnh trong đơn.

Ngày 27/3/2024, Ban Nội chính Tỉnh uỷ Thanh Hoá đã có phiếu chuyển đơn đến Trưởng Công an thị xã Bỉm Sơn với nội dung: Ban Nội chính Tỉnh uỷ nhận được đơn của ông Nguyễn Huy Tuấn từ đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chuyển đến, không đồng ý việc Công an thị xã Bỉm Sơn khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Huy Hùng (là em trai ông Tuấn) và Đặng Thị Hồng Lý (vợ ông Hùng) về tội “Gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại nhà máy gạch Long Thành (ở khu phố Trường Sơn, phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn vào ngày 23/11/2023).

Ban Nội chính Tỉnh uỷ Thanh Hoá chuyển đến Trưởng công an thị xã Bỉm Sơn để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật, trả lời công dân và báo cáo đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ trước ngày 25/4/2024.

Thanh tra Bộ Công an, Ban Nội chính Tỉnh uỷ Thanh Hoá, Công an tỉnh Thanh Hoá đã có phiếu chuyển đơn đến Công an thị xã Bỉm Sơn giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.
Thanh tra Bộ Công an, Ban Nội chính Tỉnh uỷ Thanh Hoá, Công an tỉnh Thanh Hoá đã có phiếu chuyển đơn đến Công an thị xã Bỉm Sơn giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Ở diễn biến khác, về vụ việc trên, Thanh tra Bộ Công an, Công an tỉnh Thanh Hoá cũng đã có phiếu chuyển đơn đến Viện kiểm sát nhân dân thị xã Bỉm Sơn, Công an thị xã Bỉm Sơn xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Huy Tuấn kính mong các ban ngành của tỉnh Thanh Hoá, xem xét vụ việc của em trai ông là Nguyễn Huy Hùng cùng vợ là Đặng Thị Hồng Lý một cách công minh và khách quan, tránh làm oan sai cho người dân.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

bài liên quan
Siết chặt công tác an ninh, trật tự trong Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Siết chặt công tác an ninh, trật tự trong Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch để bảo đảm tốt an ninh, trật tự cho mùa hè du lịch biển Sầm Sơn 2024.
Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, một đối tượng bị xử phạt 15 triệu đồng

Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, một đối tượng bị xử phạt 15 triệu đồng

Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Nguyễn Văn T. , sinh năm 1987 ở khu phố Trung Đức, thị trấn Hậu Lộc về hành vi “Tàng trữ trái phép các loại vũ khí có tính năng, tác dụng tương tự súng săn, vũ khí thô sơ”.
Đăng facebook “báo chốt” đo nồng độ cồn, một trường hợp bị phạt 7,5 triệu đồng

Đăng facebook “báo chốt” đo nồng độ cồn, một trường hợp bị phạt 7,5 triệu đồng

Tài khoản facebook này đã đăng công khai các nội dung liên quan đến việc CSGT lập chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn để các thành viên biết, né tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng.
Công an Thanh Hoá xử phạt nguội hơn 3.600 trường hợp vi phạm giao thông

Công an Thanh Hoá xử phạt nguội hơn 3.600 trường hợp vi phạm giao thông

Lực lượng chức năng Công an tỉnh Thanh Hoá đã xử lý hơn 3.600 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt tiền hơn 4,8 tỷ đồng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Hà Nam: Công an vào cuộc xác minh các sản phẩm, thực phẩm chức năng do Công ty Minh Vương gia công sản xuất

Hà Nam: Công an vào cuộc xác minh các sản phẩm, thực phẩm chức năng do Công ty Minh Vương gia công sản xuất

Công an huyện Kim Bảng vào cuộc xác minh những dấu hiệu bất thường về sản xuất, in ấn trên bao bì và quảng cáo một số sản phẩm, thực phẩm chức năng do Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Minh Vương gia công, sản xuất.
Phú Thọ: Bar New TPT Club hoạt động khi chưa đủ điều kiện kinh doanh

Phú Thọ: Bar New TPT Club hoạt động khi chưa đủ điều kiện kinh doanh

Dù chưa được cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh vũ trường, quán bar, thế nhưng, từ đầu năm 2024, quán bar New TPT Club vẫn công khai hoạt động. Đáng nói, khi trao đổi với phóng viên, lãnh đạo chính quyền địa phương lại không hề nắm rõ về các quy định, các thủ tục, điều kiện để quán bar, vũ trường được phép hoạt động.
Quảng Ninh: Nhiều sai phạm trong việc thực hiện quy hoạch chung và quy hoạch xây dựng tại TP.Cẩm Phả

Quảng Ninh: Nhiều sai phạm trong việc thực hiện quy hoạch chung và quy hoạch xây dựng tại TP.Cẩm Phả

Vừa qua, Thanh tra tỉnh Quảng Ninh đã ban hành kết luận thanh tra về việc chấp hành chính sách, pháp luật về quản lý quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng trên địa bàn TP.Cẩm Phả giai đoạn 2015-2022.
Cần giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân tại huyện Đông Anh

Cần giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân tại huyện Đông Anh

Ông Phạm Thanh Nhung đề nghị các cấp chính quyền xem xét giải quyết dứt điểm và làm hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông bởi diện tích đất 42m2 được bố ông mua lại của bà Cõn có giấy tờ rõ ràng.
Kiên Giang:   “Đất tặc” hoành hành, nhiều nơi ở Phú Quốc “đất biến thành ao”

Kiên Giang: “Đất tặc” hoành hành, nhiều nơi ở Phú Quốc “đất biến thành ao”

Thoạt nhìn cứ nghĩ là ao hồ nước đọng, tuy nhiên khi hỏi người dân địa phương mới biết rõ đó là hệ lụy của nạn “đất tặc” để lại. Những hố nước sâu hoáy đến 3-4 mét có đường kính chừng 8-10m đã làm biến dạng nhiều mặt nền đất ở Phú Quốc
Đất chưa bồi thường, vì sao UBND tỉnh Bình Thuận cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho chủ đầu tư?

Đất chưa bồi thường, vì sao UBND tỉnh Bình Thuận cấp Giấy chứng nhận QSDĐ cho chủ đầu tư?

Đất chưa bồi thường cho người dân nhưng UBND tỉnh Bình Thuận đã cấp sổ đỏ cho doanh nghiệp khiến cho phát sinh khiếu kiện kéo dài.
(Sóc Sơn – Hà Nội): Chuyển hồ sơ sang công an vụ Chủ tịch HĐND xã Quang Tiến bị tố cáo

(Sóc Sơn – Hà Nội): Chuyển hồ sơ sang công an vụ Chủ tịch HĐND xã Quang Tiến bị tố cáo

Thông tin từ Phòng TNMT huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội cho biết: Vụ việc Chủ tịch HĐND xã Quang Tiến bị tố cáo có dấu hiệu lợi dụng quyền hạn chiếm đoạt tài sản; làm giả hồ sơ giấy tờ; làm giả các tài liệu giao dịch để làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được chuyển hồ sơ sang cơ quan công an thụ lý.
Quốc Oai (Hà Nội): Cần xử lý nghiêm dự án tái chế rác thải không phép

Quốc Oai (Hà Nội): Cần xử lý nghiêm dự án tái chế rác thải không phép

Hiện nay, Dự án khu tập kết, xử lý, tái chế phế thải công nghiệp tại chỗ của hộ ông Đào Văn Tuấn (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội) xây dựng ‘chui’ trên đất nông nghiệp. Thế nhưng, sai phạm trên không được các cấp chính quyền xử lý triệt để, đã tạo điều kiện hình thành khu tái chế rác thải không phép gây ô nhiễm môi trường.
Vì sao chưa thể giải phóng mặt bằng cho dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh?

Vì sao chưa thể giải phóng mặt bằng cho dự án Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh?

Dự án đường Vành đai 3 tại TP Hồ Chí Minh là một trong những dự án trọng điểm của quốc gia, tuy nhiên, đến nay, việc giải phóng mặt bằng vẫn đang gặp nhiều khó khăn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thực hiện dự án và kế hoạch hoàn thành toàn bộ dự án theo dự kiến vào năm 2026.
Quảng Ninh: UBND TP.Cẩm Phả nói gì về vụ việc tranh chấp đất đai tại phường Cẩm Sơn?

Quảng Ninh: UBND TP.Cẩm Phả nói gì về vụ việc tranh chấp đất đai tại phường Cẩm Sơn?

Ngày 1/7, UBND TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản phúc đáp nội dung đơn của công dân Trần Tiến Trường đối với việc cấp các Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại một số thửa đất.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.