Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Bạc Liêu không để dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến kỳ thi tốt nghiệp PTTH Quốc gia 2021

Xét xử
02/07/2021 20:27
Trần Hữu Lễ
aa
Kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã tăng cường công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho những tình huống bất ngờ, chủ động ứng phó kịp thời.


Chỉ còn 5 ngày nữa kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2021 sẽ chính thức diễn ra. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu được thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế thi và đúng theo các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trước tình hình dịch COVID-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp, các điểm thi tốt nghiệp THPT trên dịa bàn tỉnh bạc Liêu đã tăng cường công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho những tình huống bất ngờ, chủ động ứng phó kịp thời.

Bà Lâm Thị Sang, Giám đốc Sở Giáo dục Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu, Phó Trưởng Ban trường trực Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 tỉnh Bạc Liêu cho biết, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất. Sau đó, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7/2021) trên địa bàn tỉnh có 6.531 thí sinh tham gia, ngành giáo dục đã bố trí 274 phòng thi, tại 14 điểm thi đặt tại 7 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Cô Nguyễn Thị Hằng, Hiệu trưởng trường PTTH Bạc Liêu chia sẻ đã sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới

Cô Nguyễn Thị Hằng, Hiệu trưởng trường PTTH Bạc Liêu chia sẻ đã sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới.

Theo ghi nhận chung, các đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo những điều kiện phục vụ cho kỳ thi. Căn cứ vào hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đạo tạo, ngành Giáo dục tỉnh Bạc Liêu cũng đã tổ chức tập huấn, quán triệt nghiệp vụ công tác thi như: nghiệp vụ coi thi, nghiệp vụ chấm thi, nghiệp vụ thanh tra thi cho tất cả cán bộ, giáo viên liên quan đến kỳ thi.

Cụ thể, là từ ngày 24/6/2021, bản in sao đề thi đã bước vào làm nhiệm vụ với việc thực hiện nghiêm túc yêu cầu cách ly theo 3 vòng độc lập tại khu vực in sao đề thi. Trong đó, vòng 1 in sao đề, vòng 2 bảo vệ trong và vòng 3 bảo vệ ngoài. Thời gian in sao đề thi từ ngày 24/6/2021 đến khi thi xong môn cuối cùng vào ngày 8/7/2021. Thời gian giao đề thi cho các điểm thi trong ngày 6/7/2021.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Ban chỉ đạo thi của tỉnh Bạc Liêu đã bố trí thêm 26 phòng chờ và 24 phòng dự phòng nhằm ứng phó với các tình huống có thể phát sinh trong quá trình diễn ra kỳ thi. Ngoài ra, các mặt công tác khác như in sao đề thi, chuẩn bị các tình huống ứng phó dịch bệnh, công tác phối hợp... đã được triển khai đồng bộ và hiệu quả.

Ngành giáo dục đã chỉ đạo các trường và đơn vị trực thuộc có thí sinh dự thi nắm chắc tình hình của thí sinh, đặc biệt là không ra khỏi tỉnh khi không thật sự cần thiết, nếu có khi về phải tiến hành khai báo y tế. Ngành giáo dục cũng đã phối hợp với ngành y tế tiến hành phun thuốc khử khuẩn các điểm thi và bố trí lực lượng thanh niên tình nguyện tại các địa phương nơi đặt điểm thi đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi bước vào khu vực thi.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh đã tạm ngưng đến trường từ ngày 30/5-14/6. Trong thời gian gián đoạn, không đến trường, các em đã được chuyển từ hình thức ôn tập trực tiếp sang trực tuyến. Ngay từ khi quay trở lại trường vào ngày 14/6 đến nay, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã khẩn trương tăng tốc ôn tập kiến thức cho thí sinh.

Trong đó, hầu hết các trường đã chuyển sang việc luyện đề thi nhằm giúp các em không chỉ nắm vững thêm kiến thức, mà còn rèn luyện nhuần nhuyễn kỹ năng làm bài thi, nhất là kỹ năng làm bài trắc nghiệm.

Một lớp ôn thi tại trường PTTH Bạc Liêu

Một lớp ôn thi tại trường PTTH Bạc Liêu.

Theo Cô Nguyễn Thị Hằng, Hiệu trưởng Trường THPT Bạc Liêu (phường 1, thành phố Bạc Liêu) cho biết; “để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, nhà trường đã xây dựng kỹ kế hoạch ôn thi trong quãng thời gian 8 tuần cho các em học sinh lớp 12. Nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp nên nhà trường thường xuyên thay đổi hình thức ôn tập cho các em học sinh từ trực tiếp trên lớp sang trực tuyến. Đến nay, việc ôn tập cho các em học sinh đã được nhà trường thực hiện tốt, cả thầy và trò của trường đã sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đến thời điểm này, các thí sinh đã sẵn sàng cả về kiến thức lẫn tâm lý cho kỳ thi sắp tới. Em Huỳnh Lê Bảo Duy, học sinh lớp 12A6, Trường THPT Bạc Liêu cho biết: “Năm học này, dù chúng em gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng với sự giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô, sự quan tâm động viên của gia đình và sự nỗ lực hết mình của bản thân nên việc học tập, ôn luyện của chúng em vẫn đạt được tiến độ như mong muốn”.

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh Bạc liêu diễn ra an toàn và thành công, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã lưu ý Ban chỉ đạo thi cần đặc biệt quan tâm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho kỳ thi. Theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh bạc Liêu, hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, do đó ưu tiên hàng đầu là phải bảo đảm công tác chống dịch. Phải điều tra cụ thể từng thí sinh có người thân về từ vùng dịch hay không. Các địa phương cần vận động người dân không tập trung đông người tại điểm thi hoặc trước các điểm thi. Nhất là phải bảo đảm an ninh, an toàn cháy nổ trong khu vực thi; đặc biệt là các phòng chứa đề thi, bài thi.

Đoàn kiểm tra công tác của Bộ GD&ĐT tại một điểm thi ở Bạc Liêu

Đoàn kiểm tra công tác của Bộ GD&ĐT tại một điểm thi ở Bạc Liêu.

Mới đây, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đạo tạo do Thứ trưởng Ngô Thị Minh làm trưởng đoàn đã đến Bạc Liêu kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; đặc biệt là công tác y tế trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đạo tạo Ngô Thị Minh đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ thi của Bạc Liêu, kể cả chuẩn bị về cơ sở vật chất và tập huấn nghiệp vụ cho các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại kỳ thi.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh cũng nhắc nhỡ, quan tâm đến một số vấn đề cũng cực kỳ quan trong trong kỳ thi sắp tới là sự đảm bảo an toàn trước dịch bệnh COVID-19 cho các thí sinh trong suốt kỳ thi. Bởi nếu trong quá trình kỳ thi diễn ra có xuất hiện trường hợp liên quan đến dịch bệnh COVID-19 thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến điểm thi và cả kỳ thi của địa phương.

Theo Thứ trưởng Ngô Thị Minh, công tác giao đề cho các điểm thi cũng là vấn đề cần được Ban chỉ đạo tỉnh quan tâm. Vì nếu trong quá trình vận chuyển đề thi đến điểm thi có xảy ra tình huống ngoài ý muốn, thì phải có phương án xử lý cụ thể. Ngoài ra, các vấn đề về bảo mật trong công tác in sao, làm phách, chấm thi, ráp phách… cũng cần được thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế nhằm bảo đảm kỳ thi diễn ra công bằng, đúng quy chế. Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực của Ban chỉ đạo thi của tỉnh, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất. Trên cơ sở đó, Ban chỉ đạo thi của Bạc Liêu quyết tâm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

bài liên quan
Bạc Liêu đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy

Bạc Liêu đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy

Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục.
Bộ GD&ĐT sẽ thanh tra việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Bộ GD&ĐT sẽ thanh tra việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Năm 2024, Bộ GD&ĐT sẽ tiến hành kiểm tra, thanh tra việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại một số địa phương.
Bộ GD&ĐT triển khai 10 nhóm nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Bộ GD&ĐT triển khai 10 nhóm nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Trên cơ sở các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về GD&ĐT, năm 2024, Bộ GD&ĐT tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức triển khai 10 nhóm nhiệm vụ trọng tâm.
Học sinh Việt Nam "ẵm" huy chương Vàng Olympic Dự án Hóa học

Học sinh Việt Nam "ẵm" huy chương Vàng Olympic Dự án Hóa học

Theo Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT, học sinh Việt Nam lần đầu tiên tham dự vòng Chung kết kỳ thi Olympic Dự án Hóa học năm 2024 tổ chức tại trường Đại học Quốc gia Moscow, Liên bang Nga và đạt giải thưởng cao.
Bình Dương: Trao tặng 224 phần quà Tết cho trẻ em mồ côi do Covid-19

Bình Dương: Trao tặng 224 phần quà Tết cho trẻ em mồ côi do Covid-19

Ngày 24/1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình "Xuân gắn kết – Tết yêu thương" năm 2024 với thông điệp "Không ai bị bỏ lại phía sau".
TP HCM: Phát hiện biến thể phụ JN.1 ở người mắc COVID-19

TP HCM: Phát hiện biến thể phụ JN.1 ở người mắc COVID-19

Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm đã phát hiện biến thể phụ JN.1 của SARS-CoV-2 ở các bệnh nhân nhập viện trong tháng 12/2023 tại TP HCM.
Mới nhất
Đọc nhiều
Đi xe máy va chạm ô tô, vợ tử vong, chồng may mắn thoát nạn

Đi xe máy va chạm ô tô, vợ tử vong, chồng may mắn thoát nạn

Chiều 26/6, Công an huyện Tây Sơn (Bình Định) tiếp tục điều tra để làm rõ vụ tai nạn giữa xe máy và xe tải khiến 1 người tử vong.
Một huyện tại Thanh Hoá sẽ đấu giá mỏ khoáng sản trữ lượng 1 triệu m3 đất

Một huyện tại Thanh Hoá sẽ đấu giá mỏ khoáng sản trữ lượng 1 triệu m3 đất

UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 2614/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất làm vật liệu san lấp tại xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh với diện tích mỏ 8,8ha.
Quy định trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

Quy định trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

Chính phủ đã ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về định danh và xác thực điện tử; trong đó, quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Tin bài khác
Vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn ở Hải Hậu, Nam Định: Bị cáo kháng cáo lên tòa cấp trên

Vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn ở Hải Hậu, Nam Định: Bị cáo kháng cáo lên tòa cấp trên

Bị tuyên 14 tháng tù về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", ông Nguyễn Đức Thiêm kháng cáo lên tòa cấp trên.
Đề nghị tòa án cấp trên giám đốc thẩm hủy bản án phúc thẩm

Đề nghị tòa án cấp trên giám đốc thẩm hủy bản án phúc thẩm

Công ty Royal Lighting cho rằng, tòa phúc thẩm có những vi phạm trong thủ tục tố tụng và sai lầm trong việc áp dụng pháp luật.
TAND Thành phố Đà Lạt thụ lý vụ án "Di dời đường dây trung hạ thế"

TAND Thành phố Đà Lạt thụ lý vụ án "Di dời đường dây trung hạ thế"

Theo thông báo thụ lý vụ án số 06/TB-TLVA ngày 14/05/2024 của Tòa án nhân dân thành phố Đà Lạt.
Vụ lừa bán hàng hiệu ở Bắc Giang: Tạm hoãn phiên toà để trích xuất tin nhắn trong điện thoại của bị cáo

Vụ lừa bán hàng hiệu ở Bắc Giang: Tạm hoãn phiên toà để trích xuất tin nhắn trong điện thoại của bị cáo

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa để trích xuất toàn bộ tin nhắn trong điện thoại của bị cáo Trịnh Thu Trang để đảm bảo khách quan của vụ án.
Vụ lừa bán hàng hiệu ở Bắc Giang: "Chỉ là giao dịch dân sự, bị cáo không lừa ai"

Vụ lừa bán hàng hiệu ở Bắc Giang: "Chỉ là giao dịch dân sự, bị cáo không lừa ai"

Tại phiên tòa ngày 28/5, bị cáo Trịnh Thu Trang nêu rõ, vụ việc của bị cáo là giao dịch dân sự, bị cáo mua hàng và bán hàng, bị cáo không lừa ai.
Mở lại phiên tòa xét xử vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ở Bắc Giang

Mở lại phiên tòa xét xử vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ở Bắc Giang

TAND tỉnh Bắc Giang ấn định mở lại phiên tòa xét xử bị cáo Trịnh Thu Trang về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và bị cáo Nguyễn Thủy Anh, Lương Thị Thu Thảo về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" vào 7h30 ngày 28/5/2024.
Sắp xét xử vụ án tranh chấp chia thừa kế tại Thái Bình: Cần một bản án khách quan, công tâm!

Sắp xét xử vụ án tranh chấp chia thừa kế tại Thái Bình: Cần một bản án khách quan, công tâm!

Trải qua 3 phiên xét xử gồm hai lần xét xử sơ thẩm và một phiên xét xử phúc thẩm, vụ án kéo dài đã 4 năm, nhưng đến nay, vụ án dân sự tranh chấp chia thừa kế tài sản giữa các nguyên đơn và bị đơn vẫn chưa có hồi kết.
Tuyên án phúc thẩm vụ Việt Á: Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long được giảm án

Tuyên án phúc thẩm vụ Việt Á: Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long được giảm án

Chiều 17/5, Hội đồng xét xử phúc thẩm TAND cấp cao tại Hà Nội đã đã tuyên án phúc thẩm vụ kit test Việt Á xét xử các bị cáo có kháng cáo.
Nhóm bị cáo lĩnh án tử hình và chung thân vì  tội tàng trữ “cái chết trắng”

Nhóm bị cáo lĩnh án tử hình và chung thân vì tội tàng trữ “cái chết trắng”

Ngày 15/5, Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối với 5 bị cáo về tội tàng trữ ma túy.
Hôm nay, xét xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long

Hôm nay, xét xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long

Sau phiên tòa sơ thẩm, cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cùng hơn 10 bị cáo có đơn kháng cáo trong đại án kit test Việt Á.
ky hop thu 7 quoc hoi khoa xv quoc hoi thao luan ve du an luat cong chung sua doi

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV: Quốc hội thảo luận về dự án Luật Công chứng (sửa đổi)

(PLM) - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 25/6, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Công chứng (sửa đổi). Các đại biểu tán thành việc sửa đổi toàn diện Luật Công chứng nhằm thể chế hóa kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về hoạt động công chứng; Bảo đảm thống nhất, đồng bộ với các luật mới được sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới.
tphcm trien khai hoc ba so cho gan 133000 hoc sinh lop 1

TP.HCM triển khai học bạ số cho gần 133.000 học sinh lớp 1

(PLM) - Năm học 2023-2024, TPHCM thí điểm triển khai học bạ số cho toàn bộ học sinh lớp 1. Đây được xem là khởi đầu quan trọng, hướng đến thực hiện cho tất cả khối lớp ở bậc phổ thông. Theo kế hoạch, dữ liệu học bạ sẽ được số hóa ở tất cả cấp học vào năm học 2025-2026.
bao dam tuyet doi an ninh an toan cho ky thi tot nghiep trung hoc pho thong

Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

(PLM) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo các cấp các ngành các tổ chức có liên quan phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh Đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024, triển khai các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn cho kỳ thi.
ha noi xu ly hon 300 truong hop vi pham giao thong qua nguon tin bao zalo

Hà Nội: Xử lý hơn 300 trường hợp vi phạm giao thông qua nguồn tin báo Zalo

(PLM) - Thực hiện Kế hoạch phát động phong trào “Toàn dân tham gia phát hiện cung cấp thông tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội”, theo thống kê trong vòng 1 tháng qua đã có 727 lượt tin nhắn tương tác gửi đến trang Zalo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội để phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
tam ngung cap can cuoc cong dan tren dia ban thanh pho ha noi

Tạm ngừng cấp Căn cước công dân trên địa bàn thành phố Hà Nội

(PLM) - Chiều ngày 24-6, Công an thành phố Hà Nội ra thông báo quan trọng liên quan đến cấp căn cước công dân mới để người dân nắm rõ.