Chủ nhật 28/04/2024 05:33

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

“Bí mật” của những người được thiên nhiên “chữa lành” ở Ecopark

Bất động sản
15/10/2022 09:40
Thanh Bình
aa
Healing Architecture - kiến trúc chữa lành - đã hiện diện ở Ecopark từ nhiều năm nay, đem đến cho cư dân nơi đây một môi trường sống đầy cảm xúc nhưng phải tới khi dịch bệnh kéo dài và áp lực cuộc sống đô thị nén khiến trầm cảm trở thành một căn bệnh thời đại, người ta mới nhận ra, những giá trị đắt giá của một cuộc sống yên bình được thiên nhiên bao bọc,“chữa lành”…


Ecopark dành hơn 100ha cho cây xanh và mặt nước

Ecopark dành hơn 100ha cho cây xanh và mặt nước

Mai, 26 tuổi, trầm cảm nhẹ sau sinh con đầu lòng, đã hơn 2 năm cô không thể đi làm vì mắc chứng sợ giao con cho người khác, dù người đó là mẹ chồng hay mẹ ruột. Mai kể, “Em luôn lo lắng những điều không đâu, chỉ đi gội đầu một lát, nghe tiếng còi xe là em giật mình sợ con em bị bắt cóc. Em cũng bị hội chứng sợ không gian hẹp, em muốn nhà có ban công rộng nhưng lại sợ nếu ra đó ngồi, nhìn dòng xe tấp nập phía dưới, em cũng chóng mặt, đau đầu”.

Chồng cô, một doanh nhân trẻ, làm công ty của gia đình nhưng cũng đầy áp lực, lại thêm tâm lý sợ vợ ôm con ở nhà buồn, chồng đi suốt có thể sinh nghi ngờ, ghen tuông vô cớ, nên lúc nào cũng có cảm giác bất an. Rất may cho Mai, bố mẹ chồng cô là người hiểu biết, tâm lý, đã bán nhà ở phố, mua một căn biệt thự đảo đắt giá, trở thành chủ nhân gần như đầu tiên của khu biệt thự đảo khi giá còn khá rẻ và đưa đại gia đình về Ecopark sinh sống như một cách tránh dịch bệnh.

Mai và nhiều cư dân khác tập thể dục trong nội khu

Mai và nhiều cư dân khác tập thể dục trong nội khu

Bây giờ, bạn bè gặp Mai đều phải ngạc nhiên khi thấy cô không còn vẻ bất an, hoảng hốt, suy nghĩ tiêu cực và hành xử bất bình thường như cách đây 2-3 năm. Thay vào đó là một cô Mai tươi trẻ, tràn đầy sinh lực, cùng cậu con trai 3 tuổi kháu khỉnh, dễ thương. Hàng ngày, Mai dậy sớm, chăm vườn hồng đang độ nở rộ, nấu đồ ăn sáng cho cả gia đình, đưa con đi học trường quốc tế trong nội khu rồi quay trở về làm việc online bán thời gian.

“Nếu không chuyển nhà về bên này, có lẽ cuộc sống của cả gia đình em đã không được bình an như bây giờ, sống ở đây em nhận ra rằng thiên nhiên cũng là một liệu pháp tinh thần, cả nhà ai cũng thư thái hơn khi mỗi ngày được hít thở không khí trong lành, cỏ cây hoa lá xanh mát, chim hót líu lo, có cáu giận gì thì ra ngoài trời hít thở một lúc hoặc chạy bộ một vòng là hết bực dọc”, Mai tâm sự

Môi trường sống “chạm” tới thiên nhiên tại Ecopark

Môi trường sống “chạm” tới thiên nhiên tại Ecopark

Mai không phải là người duy nhất đã được thiên nhiên kỳ diệu ở Ecopark chữa lành. Vĩnh kể, do áp lực công việctrong ngành ngân hàng, lại thêm thua lỗ khi chơi chứng khoán, tiền ảo, anh mất ngủ kéo dài dẫn đến căng thẳng tột độ. Mất ngủ, Vĩnh ăn liên tiếp và trở nên béo phì, không còn kiểm soát được cân nặng. Điều lại lại càng làm anh thêm căng thẳng, tự ti, kéo dài chuỗi ngày stress.

“Thời kỳ kinh khủng nhất, em nặng tới 106 kg”, Vĩnh tiết lộ. Vĩnh chuyển về ở khu Park 2- Ecopark, chấp nhận đi làm xa hơn nhưng đổi lại, có không gian tĩnh lặng, không khí trong lành để chạy bộ và tham gia một số hoạt động thể chất khi chứng béo phì của Vĩnh chuyển sang giai đoạn không dung nạp glucose, tiền tiểu đường do thừa đạm, thừa mỡ.

Sau 1 năm ở Ecopark, Vĩnh giảm được 20 kg, là thành viên tích cực của các nhóm chạy, đạp xe, tennis, bóng rổ. Vĩnh bảo, “nếu ở nội thành, chỉ nội tiền thuê sân bóng rổ đã là 500 ngàn/ 1,5 giờ tập, còn bên này, các sân đều miễn phí, bọn anh lập thành nhóm chạy, nhóm bóng bánh, chơi cùng nhau rất vui và có động lực để giảm cân. Sang bên này anh cũng không bị mất ngủ nữa do không gian quanh nhà tĩnh lặng, không khí có lợi cho sức khỏe, anh thay đổi được thói quen thức đêm cày game, cày phim, ngủ sớm và dậy đón bình minh trên những cung đường chạy tuyệt đẹp chỉ có ở Ecopark”.

Câu chuyện của Mai, Vĩnh cũng có nét tương đồng với nhiều cư dân khác chọn Ecopark là nơi sinh sống, nhất là từ khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19. “Mùa dịch mình sợ nhất là bọn trẻ không được đến trường, không được ra ngoài chơi, tham gia các hoạt động thể chất, tối ngày vùi đầu vào máy tính học online, chơi game có hại cho sức khỏe nên đã sang Ecopark thuê nhà sống và giờ thì đã bán nhà ở phố để về Ecopark an cư lâu dài. Ở bên này, có hệ thống công viên liên hoàn, đường dạo bộ, các CLB câu cá, đạp xe, tennis, golf, bóng đá, bóng rổ…và rất nhiều khu vực vui chơi, thể thao ngoài trời, giữa thiên nhiên trong lành, các con mình ở đây không bí bách, trầm cảm, đó là điều đáng giá nhất”, anh Trịnh Thành, một kiến trúc sư chia sẻ.

Mùa hè xanh ngắt ở Ecopark

Mùa hè xanh ngắt ở Ecopark

Henry David Thoreau - nhà văn, nhà thơ, sử gia và triết gia người Mỹ- khi bàn về giá trị của thiên nhiên trong đời sống tinh thần của con người đã khẳng định: “Mọi lo lắng và mất mát có thể sẽ lắng xuống trong sự thảnh thơi và yên bình vô biên của thiên nhiên”. Các nhà khoa học đã tìm thấy bằng chứng rằng thiên nhiên có tác động sâu sắc đến bộ não và hành vi của con người, giúp con người giảm lo âu, ưu tư, căng thẳng và tăng khả năng tập trung, sáng tạo, cũng như khả năng kết nối với người khác.

Đặc trưng nổi bật của một khu đô thị theo trường phái Healing Architecture là thiên nhiên bao bọc con người với không gian được kết nối, hài hòa, nương theo tự nhiên từ việc sử dụng chất liệu xây dựng đến sự đa dạng về loài giữa cây bản địa và những loại cây cỏ quý, có tác dụng chữa bệnh cho con người hoặc đem đến sự thư giãn. Giá trị của một khu đô thị Healing Architecture là dùng thiên nhiên để trị liệu, kết nối cảm xúc của mỗi cá nhân với nhau, tạo nên một cộng đồng thân thiện, hòa đồng, nhân hậu, tích cực.

Nhiều cư dân “tổn thương” được môi trường sống Ecopark “chữa lành”

Nhiều cư dân “tổn thương” được môi trường sống Ecopark “chữa lành”

Healing Architecture đã hiện diện ở Ecopark ngay từ ngày đầu và là trục tâm xuyên suốt quá trình chủ đầu tư kiến tạo khu đô thị này thành vùng đất kỳ diệu, nơi đáng sống nhất miền Bắc, đem đến cho cư dân một không gian sống xanh, bình yên, khỏe mạnh. Con người sẽ vui vẻ, hạnh phúc và cười nhiều hơn khi được sống giữa thiên nhiên tươi đẹp, đó là lý do khi mệt mỏi, mọi người đều muốn đi nghỉ dưỡng, hòa mình vào thiên nhiên tĩnh lặng.

Henry David Thoreau khuyên mọi người: “để được chấp nhận vào tổ ấm của thiên nhiên, bạn không tốn gì cả, bạn chỉ phải kéo rèm cửa sổ”, nhưng đâu phải ở bất cứ đâu cũng chỉ cần kéo rèm cửa sổ là được thiên nhiên bảo bọc, chữa lành. Nhưng nếu sống ở Ecopark thì bạn sẽ chẳng cần đi nghỉ dưỡng ở đâu xa khi cả thành phố đang đổ về vùng đất kỳ diệu này để vui chơi, nghỉ dưỡng cuối tuần, nơi bạn đang sống mỗi ngày, đã có sẵn những bình yên đáng giá. Và đó cũng là nơi, bạn chỉ cần kéo rèm cửa sổ và để thiên nhiên chữa lành, tái tạo năng lượng, cho bạn vẻ tươi mới mỗi ngày.

bài liên quan
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Mới nhất
Đọc nhiều
Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính của Bộ Y tế

Ông Hoàng Cương, Thạc sĩ Quản lí Kinh tế, Kĩ sư, Trưởng phòng chính sách đấu thầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính thuộc Bộ Y tế.
Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Môi biến dạng, viêm nhiễm sau phẫu thuật hình trái tim

Cô gái 24 tuổi (Hà Nội) tới khám tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng toàn bộ môi và vùng mặt dưới sưng nề. Vùng môi biến dạng, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng bẩn, viêm nhiễm rất nặng.
2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh

Quá trình nỗ lực dập lửa, 2 cán bộ kiểm lâm đã không may tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh tại địa bàn giáp ranh xã Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.
Tin bài khác
MIK GROUP chuẩn bị ra mắt giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

MIK GROUP chuẩn bị ra mắt giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
Quy định về đầu tư đối với dự án có hoạt động lấn biển

Quy định về đầu tư đối với dự án có hoạt động lấn biển

Theo đó, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP quy định về các dự án có hoạt động lấn biển.
TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110%

TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110%

Ngày 16/04/2024, Công ty Cổ phần ROX Key Holdings (tiền thân là TNS Holdings – mã ck: TN1) tổ chức Đại hội đồng cổ đông với những định hướng, kế hoạch phát triển kinh doanh mạnh mẽ, đặt mục tiêu doanh thu 960 tỷ trong năm 2024.
Đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất

Đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, trong đó có đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất.
Đếm ngược ngày mở bán chính thức Flamingo Golden Hill - Thành phố thương mại & Du lịch đẳng cấp 5 sao

Đếm ngược ngày mở bán chính thức Flamingo Golden Hill - Thành phố thương mại & Du lịch đẳng cấp 5 sao

Ngày 14/4 tới đây, Chủ đầu tư Flamingo sẽ chính thức tổ chức lễ mở bán Flamingo Golden Hill tại Golden Hill Center, Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam với hàng trăm khách hàng đăng ký tham dự cùng nhiều ưu đãi trị giá lên tới 30 triệu đồng.
Công ty Cổ phần tập đoàn Hanaka có dấu hiệu vi phạm Luật Thuỷ lợi

Công ty Cổ phần tập đoàn Hanaka có dấu hiệu vi phạm Luật Thuỷ lợi

Theo Sở NN&PTNT Công ty Cổ phần tập đoàn Hanaka đã tự ý san lấp kênh, lắp đặt ống cống trên kênh là vi phạm Luật Thuỷ lợi.
Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Hạnh phúc từ lối sống tinh khiết

Vòng xoay liên tục của cuộc sống bận rộn và áp lực công việc ảnh hưởng đời sống tinh thần, khi đó việc sống trong môi trường tinh khiết, duy trì lối sống lành mạnh, tôn trọng thiên nhiên, hướng đến sự cân bằng giúp cảm nhận hạnh phúc đích thực từ bên trong.
Bất động sản phía Tây "thêm cánh" nhờ hạ tầng

Bất động sản phía Tây "thêm cánh" nhờ hạ tầng

Năm 2024, thị trường địa ốc được dự báo còn nhiều thách thức. Song với sự đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng đô thị, bất động sản được kỳ vọng sẽ hồi phục nhanh chóng khi nhu cầu nhà ở ngày càng tăng.
Xử phạt Công ty Thương mại và xây dựng Phát Long 90 triệu đồng

Xử phạt Công ty Thương mại và xây dựng Phát Long 90 triệu đồng

Theo đó, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành quyết định xử phạt 90 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV Thương mại và xây dựng Phát Long.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc, mở khóa chiến dịch bùng nổ thị trường của những dòng sản phẩm đắt giá tại đô thị biển đáng sống hàng đầu đảo ngọc.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.