Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 0 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 0°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Sự thật những “lùm xùm” xảy ra tại Nhà xuất bản Y học

Xét xử
25/05/2018 17:09
Phan Anh Tuấn - Theo Tạp chí mặt trận
aa
Sự thật những “lùm xùm” xảy ra tại Nhà xuất bản Y học ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của NXB, gây tâm lý hoang mang nhiều người...


Tin nên đọc

Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Y học (NXB Y học) là đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, được thành lập từ năm 1959. Trải qua các thế hệ, NXB Y học không ngừng phát triển và đã được Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, doanh nghiệp này đang phải đối mặt với tình trạng đơn thư khiếu tố với nhiều thông tin thất thiệt, quy chụp, suy diễn, thổi phồng vô căn cứ, ảnh hưởng không tốt đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của NXB, gây tâm lý hoang mang cho một bộ phận người lao động.

Nhiều hoạt động thiện nguyện được lãnh đạo, Công đoàn NXB Y học quan tâm, tổ chức để chia sẻ với những cảnh đời khó khăn tại Viện sức khỏe Tâm thần Quốc gia.
Nhiều hoạt động thiện nguyện được lãnh đạo, Công đoàn NXB Y học quan tâm, tổ chức để chia sẻ với những cảnh đời khó khăn tại Viện sức khỏe Tâm thần Quốc gia.

Lần theo những phản ánh lùm xùm, phóng viên TCMT đã liên hệ, đặt lịch làm việc với NXB Y học, có trụ sở tại số 352 Đội Cấn, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội.

Tại buổi làm việc, qua tìm hiểu thực tế đối với ban lãnh đạo Công ty, đại diện công đoàn và một số người lao động, sự thật hoàn toàn khác xa những thông tin mà dư luận biết đến.

Trao đổi với phóng viên, ông Chu Hùng Cường, Chủ tịch - Tổng Giám đốc Công ty cho biết, chẳng rõ nguồn thông tin này xuất phát từ đâu, nhưng đã đem lại nhiều điều phiền toái cho doanh nghiệp chúng tôi. Công ty đang phát triển tốt, trên đà vững mạnh. Hằng ngày, từ lãnh đạo cho đến từng nhân viên gián tiếp hay trực tiếp sản xuất chỉ mong muốn làm sao xuất bản được nhiều đầu sách hữu ích để phục vụ đông đảo bạn đọc, phục vụ công tác đào tạo nguồn nhân lực cho toàn ngành y tế…

“Tôi tin rằng sự thật chỉ có một và không bao giờ thay đổi được. Không chỉ riêng với công luận đâu, mà cả với cơ quan chủ quan và các cơ quan chức năng khác, tôi luôn sẵn sàng làm việc, giải thích, làm rõ chi tiết từng khoản mục để bảo vệ uy tín cho NXB Y tế mà nhiều thế hệ lãnh đạo, người lao động qua các thời kỳ đã dày công gây dựng” - ông Chu Hùng Cường nói.

Liên quan đến thông tin NXB Y học thích bổ nhiệm người nhà hơn bổ nhiệm người tài, ông Cường khẳng định không có chuyện đó xảy ra tại doanh nghiệp. Từ năm 2013 đến tháng 4/2018, Nhà xuất bản Y học bổ nhiệm 08 cán bộ chủ chốt. Các trường hợp bổ nhiệm dựa trên nhu cầu công việc của công ty và năng lực cá nhân, được họp thông qua Đảng ủy, lấy phiếu tín nhiệm cán bộ chủ chốt, lấy ý kiến phòng, ban công tác, đều có hồ sơ lưu giữ. Việc đề bạt cán bộ được cân nhắc kỹ càng và phải tuân những quy định của Luật Doanh nghiệp, Luật Kế toán, Luật Phòng, chống tham nhũng.

“Ngoài việc họ vu cho tôi có vấn đề trong công tác cán bộ, câu chuyện tiền mặt của Công ty cũng được đem ra để soi mói vì để nhiều trong két. Tôi cũng trao đổi luôn, việc lưu giữ lượng tiền mặt đảm bảo đúng quy định của Nhà nước, cũng như chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp và không làm ảnh hưởng gì đến khả năng tài chính của công ty. Chính vì vậy cho đến nay, chúng tôi chưa bao giờ chậm thanh toán tiền nhuận bút cho tác giả theo quy định của NXB Y học” – Ông Cường thông tin thêm.

Để làm rõ phản ánh vợ của ông Cường được NXB Y học chuyển 1 tỷ đồng qua ngân hàng BIDV, ông Chu Hùng Cường đã cung cấp cho PV bản sao kê tài khoản của vợ mình tại ngân hàng và khẳng định không có việc này xảy ra và hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với thông tin do bản thân cung cấp.

Trước thông tin, khi lên làm Chủ tịch - Tổng Giám đốc một thời gian ngắn, đến tháng 6/2014, ông Cường đã cho thanh lý hai xe ô tô với giá rẻ bất thường. Ông Phạm Quốc Vượng, đại diện Công đoàn - Trưởng ban Thanh tra nhân dân Công ty cho biết, quá trình thanh lý có sự tham dự của các phòng, ban trong Công ty và diễn ra công khai, minh bạch.

Trước đây, NXB Y học có 2 chiếc ô tô. Xe Toyota loại 9 chỗ ngồi được hoán cải từ xe cứu thương hoán cải, sản xuất năm 1993. Đến năm 2014, xe bị hư hỏng nặng không sữa chữa được, buộc phải bán thanh lý.

Chiếc còn lại có nhãn hiệu Ford Mondeo được mua năm 2003 có giá trị 623 triệu đồng. Sau 11 năm sử dụng, tình trạng xe hỏng nặng, phụ tùng thay thế rất khó, chi phí sữa chữa lớn, tiêu thụ nhiều nhiên liệu.

Do đó, NXB Y học tổ chức họp để quyết định thanh lý xe gồm: TGĐ, Trưởng phòng TC-HC, Phó phòng TC-HC, Trưởng phòng Kế toán, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên. Sau đó, doanh nghiệp đã thành lập Hội đồng thanh lý gồm: Trưởng phòng TC-HC, Phó phòng TC-HC, Trưởng phòng Kế toán, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên.

Hội đồng thanh lý đăng báo mời các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đến chào giá kín, tiếp đó mở công khai chọn người chào giá cao nhất, có biên bản gồm chữ ký của những người tham dự. Theo tìm hiểu, chiếc xe Ford Mondeo 5 được thanh lý với giá 212 triệu đồng.

Lý giải cho việc mới đây, NXB Y học mua xe ô tô 9 chỗ ngồi mới có giá 1,1 tỷ đồng theo hình thức trả góp, ông Vượng cho hay, từ năm 2014 đến năm 2016, Công ty không có ô tô, điều này ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Xuất phát từ thực tế, nhu cầu sử dụng của cơ quan, cuối năm 2016, Công ty tiến hành mua xe ô tô mới về phục vụ chở người và chở hàng hóa khi cần thiết.

Để bảo phương án tài chính tối ưu nhất, Công ty làm hồ sơ, thủ tục vay ngân hàng 500 triệu đồng trả góp hàng tháng trong 5 năm, mỗi tháng trả ngân hàng khoảng 11 triệu đồng. Đến thời điểm hiện đã trả 16 tháng.

Việc xe ô tô 9 chỗ được gửi ở tầng hầm chung cư mà không để ở Công ty là do tại trụ sở Công ty không có gara để xe ô tô. Đây là tài sản lớn của doanh nghiệp nếu để ngoài trời, trong điều kiện mưa nắng thất thường dễ phát sinh hư hỏng, làm tăng chi phí khấu hao, ảnh hưởng lớn đến nguồn lực của doanh nghiệp.

Từ đó, Ban lãnh đạo Công ty đã tổ chức họp và quyết định gửi xe tại nơi an toàn, tránh những hỏng hóc không đáng có, để đảm bảo đặc tính kỹ thuật của phương tiện cũng như an toàn tính mạng, sức khỏe của con người khi phương tiện lưu thông. Phí gửi xe 300.000 đồng/tháng.

Đối với thông tin cho rằng, hiện nay tại NXB Y học đang có 2 bảng lương, một bảng có chữ ký của Tổng Giám đốc Chu Hùng Cường, và 1 bản có chữ ký của kế toán và thủ quỹ, thể hiện 2 mức chi trả khác nhau trong cùng 1 thời điểm cho cán bộ, nhân viên.

Ông Vượng cho biết, là thành viên của Công đoàn, Trưởng ban Thanh tra nhân dân của Công ty, trách nhiệm của tôi là phải sát sao mọi việc, nên tôi hiểu rõ, hàng tháng công ty chỉ có một bảng lương duy nhất do Tổng Giám đốc Chu Hùng Cường ký ban hành để trả lương cho cán bộ, công nhân viên.

Năm 2016, Bảo hiểm xã hội quy định mức lương tối thiểu vùng để đóng BHXH là 3.745.000đ. Trong khi có nhiều người đang công tác tại Nhà xuất bản Y học được hưởng lương thấp hơn mức quy định trên (trong đó có bộ phận hành chính và bộ phận sản xuất trực tiếp), doanh nghiệp phải nghiên cứu thiết lập bảng lương mới cho phù hợp với quy định của Nhà nước, trong lúc vẫn phải đóng BHXH theo quy định mới.

Năm 2017, BHXH điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng để đóng BHXH lên 4.012.500đ. Năm 2018, BHXH điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng để đóng BHXH lên mức 4.258.600đ. Đến nay, doanh nghiệp đã xây dựng bảng lương phù hợp với quy định của Nhà nước.

Theo tìm hiểu của PV, tại ô đất D32 Cầu Giấy, NXB Y học được cho thuê 1.800m2 từ năm 2007 đến nay, dự án vẫn đang “nằm trên giấy” vì chưa được triển khai.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng - Phó Bí thư Đảng ủy kiêm Kiểm soát viên của Công ty thừa nhận, vì nhiều nguyên nhân khách quan, dự án chưa biết bao giờ nên Công ty đang nợ tiền thuê ô đất này khoảng 1,9 tỷ đồng.

“Do khó khăn về nguồn vốn đầu tư, cũng như chính sách pháp luật có sự thay đổi, điều chỉnh ở một số thời điểm nên dự án chưa được triển khai như mong muốn.

Bên cạnh đó, tình hình bất động sản chưa thực sự khởi sắc, qua tham khảo thực tế nhiều dự án trên cùng địa bàn đều khai thác không hiệu quả, hoặc dừng triển khai. Tập thể ban lãnh đạo Công ty nhận thấy dự án chưa có đầy đủ các điều kiện thuận lợi để thực hiện. Để trách rủi ro, mất vốn nhà nước, Nhà xuất bản Y học đang tiến hành xin chủ trương của Bộ Y tế để đảm bảo phương án đầu tư tối ưu, hiệu quả nhất” - Ông Nguyễn Hoàng nói.

Thông tin thêm về sắp xếp lại cơ sở chi nhánh phía Nam sắp tới, ông Hoàng cho biết, theo thỏa thuận Chi nhánh Nhà xuất bản Y học chỉ nhận nhà số 2 đường Tân Canh khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền bàn giao cho Nhà xuất bản Y học, để Chi nhánh Nhà xuất bản Y học thực hiện việc sửa chữa và đưa vào sử dụng.

Số tiền hỗ trợ 2 tỷ đồng của Viện Sốt rét cho việc di dời, sửa chữa căn nhà trên được chuyển vào tài khoản của Nhà xuất bản Y học. Khi cần sử dụng Nhà xuất bản Y học sẽ chủ động chuyển cho Chi nhánh hoặc đối tác để phục vụ công tác sửa chữa cơ sở trên theo quy định.

Năm 2017, NXB Y học xuất bản được hơn 400 đầu sách, phục vụ cho công tác đào tạo nguồn nhân lực cho toàn ngành Y tế, sách chuyên đề, sách phổ biến phục vụ đông đảo bạn đọc trên cả nước. Cũng trong năm 2017, NXB Y học đã thử nghiệm thành công xuất bản sách điện tử và xác định kinh doanh sách điện tử là chiến lược phát triển có tiềm năng, phù hợp với xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Doanh thu năm 2017 tăng trưởng hơn 19 tỷ đồng, đảm bảo nhu cầu cho người lao động, với mức lương bình quân 5 triệu đồng/tháng.

bài liên quan
Phát triển kinh tế số: Tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia

Phát triển kinh tế số: Tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia

Từ đầu năm 2024, Việt Nam xác định tập trung vào phát triển kinh tế số với 4 trụ cột là: Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, Phát triển kinh tế số các ngành, Quản trị số và Phát triển dữ liệu số. Qua 6 tháng đầu của năm 2024, với 4 trụ cột này, kinh tế số góp phần tạo động lực mới cho kinh tế, tạo lợi thế cạnh tranh mới cho quốc gia.
Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines nợ hơn 751 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines nợ hơn 751 tỷ đồng tiền thuế

Nợ quá hạn hơn 751 tỷ đồng tiền thuế Công ty Cổ phần Hàng không Pacific Airlines bị ngừng sử dụng hóa đơn từ ngày 02/7.
Khởi tố nhóm lãnh đạo, nhân viên ngân hàng gây thiệt hại cho cơ quan trên 600 tỷ đồng

Khởi tố nhóm lãnh đạo, nhân viên ngân hàng gây thiệt hại cho cơ quan trên 600 tỷ đồng

Lực lượng chức năng Công an tỉnh An Giang đã tống đạt các Quyết định khởi tố bị can và Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với các đối tượng là lãnh đạo và nhân viên một ngân hàng gây thiệt hại cho cơ quan số tiền lên đến 600 tỷ đồng.
Đổi mới tư duy dám nghĩ, dám làm trong đội ngũ cán bộ

Đổi mới tư duy dám nghĩ, dám làm trong đội ngũ cán bộ

Tinh thần trên được Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường nhấn mạnh tại buổi làm việc với Ban Đối ngoại Trung ương về tình hình thực hiện nhiệm vụ từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII đến nay, diễn ra hôm qua (4/7).
Phát hiện, ngăn chặn đường dây tổ chức, môi giới đưa người ra nước ngoài trái phép

Phát hiện, ngăn chặn đường dây tổ chức, môi giới đưa người ra nước ngoài trái phép

Một đường dây tổ chức, môi giới đưa người ra nước ngoài lao động trái pháp luật dưới vỏ bọc nhà tu hành vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Hà tĩnh phát hiện và ngăn chặn.
Chế độ tiền thưởng dành cho cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang từ 01/7/2024

Chế độ tiền thưởng dành cho cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang từ 01/7/2024

Theo Nghị định, thực hiện chế độ tiền thưởng trên cơ sở thành tích công tác đột xuất và kết quả đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ hằng năm đối với các đối tượng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Khởi tố đối tượng trộm nhiều tài sản có giá trị trong két sắt

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trịnh Thị Thảo (SN 1995) trú tại Ngọc Thanh, Kim Động, Hưng Yên về tội Trộm cắp tài sản.
Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Công an tỉnh Nghệ An gặp mặt, thăm hỏi các thương, bệnh binh

Ngày 23/7, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tại xã Nghi Phong (Nghi Lộc - Nghệ An).
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sẵn sàng dùng gần 5.000 tỷ đồng tài sản tích luỹ để khắc phục hậu quả

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết: "Kính mong HĐXX tạo điều kiện thuận lợi để bị cáo được xử lý tài sản cá nhân gần 5.000 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án mà cơ quan điều tra đã và đang phong toả hơn 2 năm qua".
Tin bài khác
Vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại Phú Yên: Các bị hại đều bãi nại

Vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại Phú Yên: Các bị hại đều bãi nại

Ngày 12/01/2024, TAND tỉnh Phú Yên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Xuân Châu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Thành (Cty Việt Thành - phường Tân Phong, quận 7, TP.Hồ Chí Minh). Tuy nhiên, bản án sơ thẩm ngay sau đó, đã bị kháng cáo.
Vụ “Gây rối trật tự công cộng” ở Nhà máy gạch Long Thành Bỉm Sơn: Trả hồ sơ vụ án để điều tra lại

Vụ “Gây rối trật tự công cộng” ở Nhà máy gạch Long Thành Bỉm Sơn: Trả hồ sơ vụ án để điều tra lại

HĐXX toà án nhân dân thị xã Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hoá) quyết định trả hồ sơ vụ án "Gây rối trật tự công cộng" xảy ra ở nhà máy gạch Long Thành để điều tra lại.
Vụ “Gây rối trật tự công cộng” ở Nhà máy gạch Long Thành Bỉm Sơn, có dấu hiệu làm sai lệch hồ sơ vụ án

Vụ “Gây rối trật tự công cộng” ở Nhà máy gạch Long Thành Bỉm Sơn, có dấu hiệu làm sai lệch hồ sơ vụ án

Các Luật sư đã đề nghị Hội đồng xét xử dừng phiên toà, làm rõ dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp, làm sai lệch hồ sơ vụ án nêu trên để đảm bảo việc xét xử diễn ra công tâm, khách quan, toàn diện trong vụ án “Gây rối trật tự công cộng” ở Nhà máy gạch Long Thành Bỉm Sơn.
Lĩnh 8 năm tù vì mang dao sang hàng xóm tìm chìa khóa

Lĩnh 8 năm tù vì mang dao sang hàng xóm tìm chìa khóa

Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn vừa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Ma Thế Hồ (SN 1979, trú tại thôn Nà Giảo, xã Yến Dương, huyện Ba Bể) về tội "Giết người”, do mang dao đi tìm chìa khóa.
Cao Bằng: Lĩnh án tù chung thân vì vận chuyển trái phép chất ma túy

Cao Bằng: Lĩnh án tù chung thân vì vận chuyển trái phép chất ma túy

TAND tỉnh Cao Bằng vừa xét xử vụ án hình sự sơ thẩm vận chuyển trái phép chất ma túy đối với bị cáo Vũ Đăng Thiệu (SN 1992, thường trú tại xã Mão Điền, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh).
Vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn ở Hải Hậu, Nam Định: Bị cáo kháng cáo lên tòa cấp trên

Vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn ở Hải Hậu, Nam Định: Bị cáo kháng cáo lên tòa cấp trên

Bị tuyên 14 tháng tù về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", ông Nguyễn Đức Thiêm kháng cáo lên tòa cấp trên.
Đề nghị tòa án cấp trên giám đốc thẩm hủy bản án phúc thẩm

Đề nghị tòa án cấp trên giám đốc thẩm hủy bản án phúc thẩm

Công ty Royal Lighting cho rằng, tòa phúc thẩm có những vi phạm trong thủ tục tố tụng và sai lầm trong việc áp dụng pháp luật.
TAND Thành phố Đà Lạt thụ lý vụ án "Di dời đường dây trung hạ thế"

TAND Thành phố Đà Lạt thụ lý vụ án "Di dời đường dây trung hạ thế"

Theo thông báo thụ lý vụ án số 06/TB-TLVA ngày 14/05/2024 của Tòa án nhân dân thành phố Đà Lạt.
Vụ lừa bán hàng hiệu ở Bắc Giang: Tạm hoãn phiên toà để trích xuất tin nhắn trong điện thoại của bị cáo

Vụ lừa bán hàng hiệu ở Bắc Giang: Tạm hoãn phiên toà để trích xuất tin nhắn trong điện thoại của bị cáo

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa để trích xuất toàn bộ tin nhắn trong điện thoại của bị cáo Trịnh Thu Trang để đảm bảo khách quan của vụ án.
Vụ lừa bán hàng hiệu ở Bắc Giang: "Chỉ là giao dịch dân sự, bị cáo không lừa ai"

Vụ lừa bán hàng hiệu ở Bắc Giang: "Chỉ là giao dịch dân sự, bị cáo không lừa ai"

Tại phiên tòa ngày 28/5, bị cáo Trịnh Thu Trang nêu rõ, vụ việc của bị cáo là giao dịch dân sự, bị cáo mua hàng và bán hàng, bị cáo không lừa ai.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.