Hà Nội 37 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 32 °C
Đà Nẵng 40 °C
Yên Bái 39 °C
  • Hà Nội Hà Nội 37°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 32°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 40°C
  • Yên Bái Hà Nội 39°C

Toàn cảnh bóng đá Quốc tế cuối tuần

Multimedia
12/12/2015 17:33
Dương Đông
aa
Tâm điểm của bóng đá cuối tuần là sự kiện lễ bốc thăm chia bảng VCK EURO 2016 tại Paris - Pháp. Tuy LĐBĐ châu Âu tăng số đội tham dự VCK EURO 2016 từ 16 đội lên 24 đội nhưng sự góp mặt của đầy đủ các anh tài, ngoại trừ Hà Lan, giúp giải đấu này hứa hẹn sẽ khốc liệt ngay từ vòng bảng. Bên cạnh đó, những lá thăm may rủi đã đưa đẩy nhưng đội bóng có nhiều duyên nợ sớm chạm trán nhau.


KẾT QUẢ BỐC THĂM

Bảng A: Pháp, Romania, Albania, Thụy Sĩ

Bảng B: Anh, Nga, Xứ Wales, Slovakia

Bảng C: Đức, Ukaine, Ba Lan, Bắc Ireland

Bảng D: Tây Ban Nha, CH Czech, Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia

Bảng E: Bỉ, Italia, CH Ireland, Thụy Điển

Bảng F: Bồ Đào Nha, Iceland, Áo, Hungary

Các bàng đấu tại VCK EURO 2016
Các bàng đấu tại VCK EURO 2016

Rạng sáng nay 13/12, lễ bốc thăm vòng chung kết EURO 2016 đã diễn ra tại Cung hội nghị Paris. Không nằm ngoài dự đoán, đại chiến Vương quốc Anh đã xuất hiện ngay từ vòng bảng giữa Anh và xứ Wales.

Bournemouth vs MU: Quỷ đỏ thua tức tưởi 1-2 trước tâm binh của giải Ngoại hạng.

Siêu phẩm của Messi trong trận đấu với Deportivo

La Liga: Barcelona 2-2 Deportivo ( KT): Gã khổng lồ xứ Cataluyna đánh rơi chiến thắng.

Manchester City vs Swansea 2015 2-1

90+4': Trận đấu kết thúc. Man City giành chiến thắng 2-1 trước Swansea để giành lại ngôi đầu bảng.

90+2': VÀOOO!!! Man City 2-1 Swansea (Toure)

Có bóng chếch bên trái vòng cấm địa, Toure dứt điểm chân trái trước rừng hậu vệ áo trắng đập chân cầu thủ khách, tạo nên một đường bóng cầu vồng vào góc xa quá khó với Fabianski.

90': VÀOOO!!! Man City 1-1 Swansea (Gomis)

Tỉ số bất ngờ được quân bình cho Swansea. Neil Taylor chọc khe cho Gomis thoát xuống ở bên phải vòng cấm địa rồi dứt điểm góc hẹp tung lưới Joe Hart.

86': Sigurdsson bấm bóng cho Gomis thoát xuống đối mặt Hart nhưng thủ thành Man City đã kịp thời đấm bóng. Trọng tài cũng đã thổi phạt tiền đạo Swansea vì lỗi cao chân.

Tiếp tục quay trở lại với diễn biến của trận đấu giữa Manchester City - Swansea City

Các cầu thủ Barcelona ăn mừng bàn thắng
Các cầu thủ Barcelona ăn mừng bàn thắng

Tại giải Vô địch QG Tây Ban Nha - La Liga: Barcelona đang dẫn trước Deportivo 2-0.

73': Không vào! Từ quả phạt góc của De Bruyne, Otamendi chuyền bóng bằng đầu cho Mangala băng lên dứt điểm nhưng không kịp chạm bóng. Đây có lẽ là một tình huống đã được Man City thực hành nhiều trong các buổi tập.

65': Sau ít phút chùng xuống và bị đối phương dồn ép thì Man City đã dần lấy lại nhịp độ thi đấu. Tuy nhiên, hàng công đội chủ nhà vẫn có hơi ít phương án tấn công, gần như chỉ có căng ngang và tạt bổng vào trong cho Bony.

53': Bóng vọt xà! Toure có một tình huống tăng tốc hiếm thấy chếch bên cánh phải rồi dứt điểm uy lực, nhưng tiền vệ này lại sút không trúng đích.

51': Không vào! Toure thử tài Fabianski với một cú đá phạt rất căng ở ngay bên ngoài vòng cấm địa, nhưng thủ thành người Ba Lan đã xuất sắc đẩy bóng ra.

46': Hiệp 2 bắt đầu! Man City có sự thay đổi người đầu tiên, Fabian Delph vào sân thay Sterling.

45+2': Hiệp 1 kết thúc, tỉ số tạm thời là 1-0 nghiêng về Man City.

36': NGUY HIỂM! Fernandinho chọc khe tinh tế để Bony thoát xuống. Tuy nhiên, trọng tài đã thổi phạt việt vị tiền đạo Man City.

Wilfried Bony tiếp tục chứng minh phong độ cao khi mở tỉ số cho Manchester City

27': VÀOOO!!! Man City 1-0 Swansea (Bony)

Từ quả phạt góc bên cánh trái, Jesus Navas chuyền cho Bony bật cao đánh đầu tung lưới đội bóng cũ mở tỉ số.

22': Swansea vẫn đang phòng ngự khá vững chãi khiến những pha tấn công của Man City như đâm đầu vào tường. Thêm vào đó là sự kém cỏi của cặp tiền vệ biên Sterling và Navas bên phía chủ nhà.

15': Không vào! Thêm một cơ hội cho đội khách, Sigurdsson dứt điểm bóng sống từ đường căng ngang của Routledge bên cánh phải, nhưng một lần nữa không đánh bại được Joe Har

Sunderland ( áo sọc đỏ trắng) đang bị dẫn trước ngay trên sân nhà
Sunderland ( áo sọc đỏ trắng) đang bị dẫn trước ngay trên sân nhà

Sunderland 0 - 1 Watford: Bất ngờ lớn đã xảy ra trên sân Ánh sáng khi đội chủ nhà đã bị đội khách vượt lên dẫn trước.

10': Sau cú dứt điểm không thành công của Routledge, Swansea đã chơi chủ động hơn và tỏ ra giàu sức sống hơn hẳn so với một Man City chuệch choạc và chậm chạp.

5': Không vào! Dù Man City kiểm soát bóng trong những phút đầu tiên nhưng Swansea mới là những người có được cơ hội trước. Sigurdsson bất ngờ chọc khe cho Routledge tăng tốc nhưng không thể chiến thắng Joe Hart trong thế đối mặt.

Trận đấu bắt đầu.

Manchester City - Swansea City: 22h00 ngày 12/12

Cập nhật tỉ số các trận đấu:

Norwich 1-1 Everton (Kết thúc)

Crystal Palace 0 - 0 Southampton

Man City 0 - 0 Swansea

Sunderland 0 - 1 Watford

West Ham 0 - 0 Stoke

90+3': Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Lukaku đã mở tỉ số ở phút thứ 16 nhưng ngay đầu hiệp 2, Hoolahan gỡ hòa cho chủ nhà. Một điểm là những gì 2 đội có được sau 90 phút thi đấu và họ sẽ hài lòng với kết quả này theo cách của riêng mình. Everton tạm leo lên thứ 6 trên BXH trong khi Norwich dậm chân ở vị trí thứ 16.

Bàn thắng gỡ hòa của CLB Norwich City

85': Trận đấu đang đi về những phút cuối. Thế trận tấn công của Everton chưa cho thấy sự khởi sắc trong khi Norwich đã chủ động lui về bảo vệ khung thành. Có lẽ, 2 đội sẽ hài lòng với việc chia điểm tại Carrow Road.

79': Rất bất ngờ khi Gareth Barry lại xuất hiện trong vòng cấm. Anh nhận bóng trong tư thế quay lưng từ Kone bên cánh trái và xoay người dứt điểm nhanh, thủ thành Rudy của Norwich đã kịp khép góc cản phá thành công.

69': Một lần nữa, Lukaku thể hiện khả năng cài đè tốt của mình. Anh làm tường nhả bóng lại cho Arouna Kone dứt điểm ở trung lộ nhưng hậu vệ Norwich đã kịp chắn bóng. Sau tình huống này thì Everton có sự thay đổi người, Kevin Mirallas vào thay Deulofeu.

65': NGUY HIỂM! Lukaku và Leighton Baines có pha bật tường rất hay trong vòng cấm phá vòng vây của hàng thủ Norwich. Đáng tiếc là đường căng ngang sệt từ hướng tấn công bên trái của Baines không có điểm cắt nào bên trong. Chưa có thêm bàn thắng cho Everton mặc dù những phút vừa qua, họ thi đấu không nổi trội hơn chủ nhà Norwich.

58': Sự hứng khởi trong lối chơi của Norwich chưa dừng lại. Từ tình huống phối hợp ở trung lộ, Brady nhanh chân dứt điểm ngoài vòng cấm nhưng rất may hậu vệ Funes Mori của Everton đã kịp che chắn. Bóng đi hết đường biên ngang và đội chủ nhà được hưởng phạt góc bên cánh phải. Nhưng không có pha tận dụng thành bàn nào như cách Hoolahan đã làm trước đó.

Tình huống cầu thủ Hoolahan gõ hòa cho Norwich City
Tình huống cầu thủ Hoolahan gõ hòa cho Norwich City

52': Sau khi có bàn gỡ ngay đầu hiệp hai, chủ nhà Norwich trở lại tư thế phòng ngự chủ động, các đường lên bóng cũng mạch lạc và khoáng đạt hơn

47': Norwich 1-1 Everton (Hoolahan 47')

VÀOOO!!! Rất bất ngờ khi Norwich có bàn gỡ ngay đầu hiệp 2. Sau một quả phạt góc bên cánh phải, tiền vệ Hoolahan nhanh chóng đệm bóng cận thành quân bình tỉ số.

H2 trận đấu giữa Norwich City và Everton bắt đầu.

VCK EURO 2016 sẽ diễn ra tại Pháp vào mùa hè năm 2016
VCK EURO 2016 sẽ diễn ra tại Pháp vào mùa hè năm 2016

Đêm nay, lễ bốc thăm chia bảng VCK EURO 2016 sẽ diễn ra tại Thủ đô Paris - Pháp. Người hâm mộ trên tòan thế giới cũng đang chờ đợi để chứng kiến những màn so tài đỉnh cao của bóng đá Lục địa già. Phapluatplus sẽ liên tục thông tin về buổi lễ quan trọng này.

Danh sách các ĐTQG tham dự EURO 2016
Danh sách các ĐTQG tham dự EURO 2016

Hiệp 1 kết thúc.

Bàn thắng mở tỉ số của Lukaku bên phía Everton

45+2': NGUY HIỂM! Một lần nữa, Lukaku lại bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt. Từ một pha phản công và nhận bóng sau đường chuyền của Deulofeu, Lukaku cứa lòng bằng chân trái, bóng đi sệt và chệch cột dọc bên phải khung thành Norwich trong gang tấc.

45': Trung vệ John Stones đang bị đau nhẹ và cần đến sự chăm sóc của nhân viên y tế. Một tin không vui với các CĐV Everton khi hiệp một đang trôi vào những phút cuối. Chỉ có 2 phút bù giờ cho hiệp đấu đầu tiên.

43': Phạt góc bên cánh phải cho Everton. Trung vệ Bassong đã kịp bật cao đánh đầu phá bóng hết đường biên ngang trước khi bóng đến chân Lukaku. Những phút vừa qua, Norwich đang đánh mất tuyến giữa và Everton liên tục tổ chức hãm thành.

39': CỘT DỌC! Sau tình huống xuống biên phải khéo léo của Deulofeu, bóng đến chỗ của hậu vệ Leighton Baines. Anh hãm bóng và tung sút bằng chân phải nhưng bóng lại đi trúng cột dọc. Tỉ số chưa được gia tăng cho đội khách.

37': Một pha chồng biên rất hay giữa Deulofeu và hậu vệ biên Coleman bên cánh phải nhưng trọng tài đã thổi còi bắt việt vị đối với Coleman của đội khách. Deulofeu đang mang lại chất kỹ thuật và sự sáng tạo từ biên cho Everton.

32': Norwich được hưởng phạt góc lần 2 trong trận đấu, vẫn là bên cánh trái. Nhưng cũng như lần đầu, số phận quả phạt góc không đi về đâu.

16': Norwich 0-1 Everton (Lukaku 16')

30': NGUY HIỂM! Tom Cleverly có pha căng ngang bên cánh phải chính xác vào trong cho Lukaku. Đáng tiếc, tiền đạo người Bỉ lại khước từ cơ hội lập cú đúp khi đệm bóng bằng chân phải đi vọt xà khi chỉ cách khung thành... 2m.

CON SỐ

Bàn mở tỉ số của Lukaku cũng là trận thứ 6 liên tiếp anh lập công cho Everton ở Premier League. Trong khi đó, pha kiến tạo thành bàn của Deulofeu cũng là lần thứ 7 anh làm điều đó mùa này. Đặc biệt, 6 lần trong đó là hướng tới Lukaku.

28': Sau khi có bàn dẫn trước một cách chớp nhoáng, Everton trở lại cách chơi chậm và chắc. Hàng thủ của họ không khó khăn hóa giải các đường lên bóng thiếu sắc sảo bên phía chủ nhà Norwich.

Tình huống nguy hiểm của Norwich City 
Tình huống nguy hiểm của Norwich City

VÀOOO!!! Sau khi bóng bật ra từ tình huống phạt góc của Everton, Deulofeu nhận bóng và tạt chính xác từ rìa vòng cấm bên phải. Bóng đi vòng cung ra sau lưng hàng thủ Norwich và Romelu Lukaku có mặt đúng lúc đánh đầu cận thành. Cú dứt điểm từ góc hẹp nhưng đã đi vào lưới, không có cơ hội cản phá cho thủ thành Rudy. Đây là lần kiến tạo thành bàn thứ 7 từ đầu mùa của Deulofeu, 6 lần trong đó là hướng tới Lukaku.

15': Everton được hưởng quả phạt góc đầu tiên trong trận bên cánh phải. Người thực hiện là Leighton Baines nhưng bóng bị cầu thủ Norwich phá ra.

12': Romelu Lukaku thực hiện cú dứt điểm đầu tiên trong trận. Anh sút rất nhanh bằng chân trái sau khi bóng bật ra từ Arouna Kone nhưng bóng đi sệt và thiếu chính xác.

8': Nathan Redmond vừa có cú sút trong vòng cấm chếch bên phải theo hướng tấn công của Norwich nhưng bóng đi vọt xà ngang.

6': Norwich đang tổ chức tấn công bằng những quả tạt từ hai biên nhưng chưa cho thấy sự hiệu quả.

3': Norwich được hưởng quả phạt góc đầu tiên của trận đấ, bên cánh trái theo hướng tấn công nhưng Nathan Redmond thực hiện cú đá không thành công, bóng đi hết đường bên ngang.

19h45': Hiệp 1 đã bắt đầu. Chủ nhà Norwich là đội được giao bóng trước.

Norwich City - Everton, 19h45 ngày 12/12

Tối nay, Nowich sẽ có trận đấu rất khó khăn khi tiếp đón đối thủ đang có phong độ cao là Everton trên sân nhà. Nhiều khả năng " những chim hoàng yến" khó có thể có được dù chỉ là 1 điểm.

Norwich - Everton sẽ trận cầu sớm nhất vòng 16 giải Ngoại hạng Anh 2015-2016
Norwich - Everton sẽ trận cầu sớm nhất vòng 16 giải Ngoại hạng Anh 2015-2016

Man City - Swansea, 22h ngày 12/12

Việc vào vòng 1/8 Champions League với tư cách một đội đầu bảng là cú hích tinh thần quan trọng cho Man City. Đội quân của Manuel Pellegrini đặt mục tiêu tìm lại chính mình ở Premier League. Và trận đấu trên sân nhà Etihad sẽ là sự khởi đầu cho việc khẳng định sức mạnh của nửa xanh thành Manchester ở giải đấu Quốc nội. Trong khi đó, những Swansea City cũng cho thấy sự quyết tâm để làm nên bất ngờ ở sân khách.

Manchester City đang hướng đến chiến thắng ngay tại sân nhà Etihad
Manchester City đang hướng đến chiến thắng ngay tại sân nhà Etihad

Tại La Liga:

Barcelona vs Deportivo 22h00 ngày 12/12

Barca vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón Deportivo đêm nay, giống như ở 2 trận hòa Valencia và Leverkusen mới đây. Song với lợi thế sân nhà và việc một số trụ cột đã được hồi sức, thầy trò HLV Luis Enrique vẫn có thể tìm lại được mạch chiến thắng vào đêm nay

Tâm điểm của giải Vô địch Tây Ban Nha là cuộc đối đầu giữa Barcelona vs Deportivo
Tâm điểm của giải Vô địch Tây Ban Nha là cuộc đối đầu giữa Barcelona vs Deportivo

Liên tục cập nhật

bài liên quan
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Sáng 10/4, Ban Doanh nhân & Pháp luật, Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm, tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội và các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hòa (Ba Vì, Hà Nội). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam (4/4/2008 - 4/4/2024).
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Ngày 10/4/2024, Ban Doanh nhân & Pháp luật (DN&PL) - Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm sẽ tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm và tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì, Hà Nội) và 23 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm DN&PL (4/4/2008 - 4/4/2024).
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Ngày 1/3, Chi bộ Khối Nội dung và Chi bộ Khối Hành chính thuộc Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về công tác Đảng tại Hải Phòng và tổ chức dâng hương, nghe giới thiệu về truyền thống lịch sử tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Bạch Đằng Giang, dâng hương tại Tượng đài nữ tướng Lê Chân.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tử hình là gì, những trường hợp bị thi hành án tử hình?

Tử hình là gì, những trường hợp bị thi hành án tử hình?

Trong trường hợp nào thì người phạm tội bị thi hành án tử hình, đang là câu chuyện được nhiều bạn đọc quan tâm.
TP.HCM: Đoàn tàu Metro số 1 lần đầu chạy tự động

TP.HCM: Đoàn tàu Metro số 1 lần đầu chạy tự động

Sáng 26/4, đoàn tàu Metro số 1 lần đầu tiên chạy tự động trên toàn tuyến từ ga trung tâm Bến Thành đến ga bến xe Suối Tiên.
Lào Cai: Rừng tự nhiên bị phá tan hoang để thi công Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Biển Mây

Lào Cai: Rừng tự nhiên bị phá tan hoang để thi công Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Biển Mây

Quá trình thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Biển Mây tại huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), Công ty TNHH Vượng Đạt đã tự ý san gạt, đào bới, xây dựng làm thay đổi hiện trạng của rừng và đất không có rừng với tổng diện
Tin bài khác
Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những bản làng dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc văn hóa. Một trong những nét văn hóa đặc sắc của vùng đất này chính là nghề dệt thổ cẩm. Những sản phẩm thổ cẩm của người dân Tây Bắc không chỉ đẹp mắt, tinh xảo mà còn mang đậm giá trị truyền thống.
Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Năm 2023, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có 19 tổ chức dịch vụ thu, 786 điểm thu và 1.671 nhân viên thu, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dân trong tiếp cận và tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Chiếc khăn Piêu được coi là vật không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, không chỉ để giữ ấm, che nắng, che gió, mà còn được xem là một trong những biểu tượng riêng có về cái đẹp của người phụ nữ. Việc làm nên chiếc khăn Piêu cũng là cả một quá trình về nhận thức và rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay, tính kiên nhẫn, chăm chỉ của các cô gái Thái.
Sẽ kiểm tra 10 doanh nghiệp kinh doanh xổ số

Sẽ kiểm tra 10 doanh nghiệp kinh doanh xổ số

Các doanh nghiệp kinh doanh xổ số được kiểm tra gồm 4 công ty ở miền Bắc, 4 công ty ở miền Trung và 2 công ty ở miền Nam.
Gần 240 nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn từ nay đến cuối năm 2024

Gần 240 nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn từ nay đến cuối năm 2024

Theo thống kê của Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA), trong 9 tháng còn lại của năm 2024, tổng giá trị trái phiếu sẽ đến hạn là 239.480 tỷ đồng.
Chính sách mới về tiền lương có hiệu lực từ tháng 4/2024

Chính sách mới về tiền lương có hiệu lực từ tháng 4/2024

Sửa quy định về thang lương, bảng lương, phụ cấp lương với người lao động trong công ty Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ; thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác trong ngành Y tế; Hoạt động lấn biển phải được lập thành dự án đầu tư hoặc hạng mục của dự án đầu tư;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024.
Độc đáo trang phục cô dâu trong lễ cưới của người Dao đỏ

Độc đáo trang phục cô dâu trong lễ cưới của người Dao đỏ

Người phụ nữa Dao đỏ có riêng 1 bộ trang phục chỉ được mặc trong ngày trọng đại, dịp càng quan trọng hoa văn của trang phục càng nhiều và độ khó để làm ra bộ trang phục đó lại càng tăng.
E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

Bộ trưởng Bộ Tài chính nhận định tại phiên chất vấn ngày 18/3, các công ty xổ số phát triển ở phía Nam nhiều hơn phía Bắc và miền Trung. Chỉ riêng thị phần xổ số truyền thống tại miền Nam chiếm đến 93,3% thị trường xổ số cả nước.
Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Tại hiện trường cả hai phương tiện hư hại nặng, đặc biệt xe khách bị biến dạng từ đầu đến cuối xe, hiện có ít nhất 5 người thiệt mạng do vụ tai nạn.
Những con số "khủng" về phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

Những con số "khủng" về phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

Trong số 86 bị cáo trong vụ án này, có 13 bị cáo bị truy tố ở mức hình phạt cao nhất là tử hình. Trong đó, Trương Mỹ Lan bị truy tố 3 tội danh là “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tố chức tín dụng”, “Tham ô tài sản”, “Đưa hối lộ”. Một số bị cáo bị truy tố hai tội danh.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.